Trẻ em và những món ăn tốt cho trẻ

Tre Em Va Nhung Mon An Tot Cho Tre 3 1

Sức khỏe của trẻ em luôn là vấn đề được các bà mẹ luôn quan tâm đến.

Trong đó phải kể đến đồ ăn mà các bà mẹ cho con nhỏ mình ăn hàng ngày. Lo ngại vấn đề làm sao trẻ em ăn mau chóng lớn, và luôn được khỏe mạnh, không mắc bệnh.

1. Trứng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã nhận được kết quả rất kinh ngạc. Với một quả trứng chứa những gì mà đem tới hiệu quả bất ngờ đến vậy?

Và dưới đây chính là một số tác dụng của trứng mà các mẹ nên biết:

Khi bạn cho trẻ ăn trứng hàng ngày sẽ giúp trẻ nhỏ có đầy đủ canxi và protein. Điều đó giúp cho hệ miễn dịch trong cơ thể của trẻ em luôn được khỏe mạnh. Ngoài trừ canxi và protein ra thì trong trứng còn có rất nhiều các hợp chất và khoáng chất rất tốt.

– Choline giúp phát triển trí não và tăng cường chức năng cùng với trí nhớ của trẻ em.

– Folate giúp sản sinh và duy trì số lượng hồng cầu trong máu.

– Sắt sẽ giúp vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể.

– Lutein và Zeaxanthin sẽ rất tốt cho mắt và bảo vệ mắt chống lại các tia UV có hại.

– Niacin sẽ thúc đẩy chức năng thần kinh và giúp giải phóng năng lượng.

– Omega-3 sẽ giúp tăng cholesterol trong máu.

– Protein giúp giữ cho cơ thể trẻ em khỏe mạnh.

– Riboflavinsẽ giữ cho các mô cơ thể khỏe mạnh.

– Vitamin A sẽ bảo vệ chống lại các bệnh ung thư.

– Vitamin B12 sẽ giúp bảo vệ chống lại các bệnh về tim.

– Vitamin D sẽ giiúp xương và răng của trẻ em khỏe mạnh.

– Vitamin E giúp hoạt động như một chất chống oxy hóa.

– Kẽm giúp cho trẻ có thể tăng cường khả năng miễn dịch.

Tuy trứng rất tốt cho sức khỏe của trẻ em nhưng các bậc phụ huynh cần nhớ. Lưu ý tránh cho trẻ em ăn quá nhiều trứng. Vì ăn quá nhiều trứng sẽ khiến cho trẻ em có tình trạng bị đầy bụng, gây khó chịu.

Trẻ em Va Nhung Mon An Tot Cho Tre 3

2. Sữa chua

Sữa chua chính là một món ăn rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe của trẻ em. Dưới đây chính là những lợi ích cơ thể bé sẽ nhận được nếu các bà mẹ cho trẻ ăn sữa chua đều đặn.

– Sữa chua cung cấp nhiều canxi

Thật rất dễ dàng để bổ sung canxi cho trẻ em từ việc cho con ăn sữa chua mỗi ngày. Thực tế thì trong 7,9ml sữa chua có chứa khoảng 400mg canxi. Vậy nên, nếu các bà mẹ cho con ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp trẻ em phát triển một các toàn diện, nhất là hệ xương của bé càng thêm chắc khỏe.

– Sữa chua là bữa ăn linh hoạt và ngon miệng với trẻ

Có thể vào bất cứ thời điểm nào, bạn cũng có thể cho trẻ ăn sữa chua. Có rất nhiều bà mẹ trẻ coi sữa chua là một thực phẩm linh hoạt nhất. Các bà mẹ có thể cho trẻ em ăn sữa chua trong hộp hoặc trộn chúng với trái cây hay sử dụng làm món salad trái cây tự chế. Và bạn cũng có thể để chúng trên ngăn đá làm kem đông lạnh cho trẻ ăn vặt.

– Sữa chua giúp cân bằng tiêu hóa

Cho bé ăn sữa chua có thể giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa và giảm thiểu tình trạng tiêu chảy cũng như táo bón.

– Sữa chua giàu hàm lượng protein

Khi cho trẻ ăn 7,9ml sữa chua hàng ngày sẽ giúp cơ thể nhận được lượng protein. Tương đương với khi bé ăn trứng, thịt. Có thể thấy sữa chua giúp bé nhận được một chế độ ăn uống giàu protein mà không bạn cũng không cần cho trẻ em ăn thịt, trứng quá nhiều.

Đồng thời trong sữa chua cũng có những thực phẩm chứa protein rất tốt cho việc duy trì năng lượng của bé trong suốt cả ngày. Vì vậy gia đình trẻ nên cho con ăn sữa chua trong các bữa phụ để giúp trẻ nhận đủ năng lượng cần thiết.

– Sữa chua giúp bé duy trì trọng lượng cơ thể

Theo nghiên cứu tại trường đại học Washington, khi bạn cho con ăn sữa chua sẽ khiến bé cảm thấy ít đói hơn. Giúp cho trẻ em có tính ăn uống có chừng mực, ăn ít hơn và không bị béo phì trong thời thơ ấu của mình. Giúp trẻ em tránh được các vấn đề bị huyết áp cao và tình trạng cholesterol cao sau này.

Các bà mẹ hãy lưu ý: Sữa chua là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của bé mỗi ngày tuy nhiên chúng ta cũng không nên cho con ăn uống quá nhiều. Trong liều lượng sữa chua khuyến cáo các bà mẹ chỉ nên cho trẻ ăn từ 1 – 2 cốc mỗi ngày.

Nếu mà cho trẻ em ăn quá nhiều sữa chua sẽ rất dễ đối mặt với tình trạng quá nhiều axit trong dạ dày của trẻ em. Đối với hiện tượng này sẽ gây ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày.

3. Rau xanh giúp trẻ em có nhiều vitamin

Nếu trẻ em không thích mùi vị của rau xanh, thì bạn có thể thêm rau vào chế độ độ ăn qua bé qua những hình thức khác. Ví dụ như, bạn có thể sử dụng rau bina hay bông cải xanh trong bánh mì. Thêm rau bina hay bông cải xanh trong pho mát, bánh sandwich để trẻ ăn ngon miệng. Hoặc bạn có thể dùng nước ép từ rau xanh. Trong rau xanh có tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng. Và các vitamin cần thiết trong những năm phát triển đầu đời của trẻ em. Điều này rất quan trọng là đưa rau vào chế độ ăn uống của trẻ, giúp cho trẻ thích thú ăn rau bằng mọi cách.

Trẻ em Va Nhung Mon An Tot Cho Tre 7

4. Bơ, đậu phộng

Theo những thông nghiên cứu gần đây. Trong bơ và đậu phộng rất tốt cho trẻ em. Bởi vì bơ và đậu phộng rất giàu vitamin E, vitamin A, axit folic, đồng và kẽm. Các vitamin và khoáng chất nên đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ em. Chính vì vậy bơ và đậu phộng sẽ là một lựa chọn bữa ăn sáng lành mạnh cho trẻ em.

5. Bột ngũ cốc giúp trẻ em tốt hơn

Có rất nhiều bà mẹ nghĩ rằng bột ngũ cốc có hàm lượng cao sẽ không tốt cho trẻ em. Điều này không đúng bởi vì bột ngũ cốc cung cấp cho trẻ các chất dinh dưỡng quan trọng. Và thực sự rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ. Có các loại bột ngũ cốc như yến mạch, lúa mì… Không chỉ cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ em mà còn là nguồn chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

6. Trái cây

Trong mỗi ngày 2 phần trái cây trong chế độ ăn của trẻ em sẽ cung cấp nhu cầu về vitamin C, A và sắt cho trẻ. Từ đó sẽ giúp cho trẻ có được hệ miễn dịch tốt. Giúp trẻ chống lại bệnh tật. Có các loại trái cây như: Táo và cam,… Sẽ là một lựa chọn tốt cho trẻ nhỏ.

Trẻ Em Va Nhung Mon An Tot Cho Tre 7

Và các bà mẹ hãy nhanh nhớ thêm tất cả các loại thực phẩm trên trong chế độ ăn uống của con bạn từ hôm nay. Để giúp cho con của bạn luôn được khỏe mạnh, nhanh lớn qua sự chăm sóc chu đáo từ vòng tay mẹ.

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------