Tốt cho tim mạch là thực phẩm gì

Tot Cho Tim Mach La Thuc Pham Gi 9 5

 Vì một trái tim khỏe mạnh bạn cần  lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn . Bạn nên chú ý  đến thực phẩm giàu chất xơ, ăn cá vài lần một tuần, ăn những chất béo lành mạnh và hạn chế muối một cách hiệu quả để tốt cho tim mạch

tim mach
tim mạch rất quan trọng của cơ thể

Sữa chua tốt cho tim mạch

 Tất cả các  nghiên cứu đều cho thấy, sữa chua . Có thể bảo vệ cơ thể và chống lại bệnh nướu răng. Nếu không được kiểm soát một cách kĩ lưỡng, bệnh nướu răng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Một số  nhà nghiên cứu đến  từ đất nước Nhật Bản đã phân tích khẩu phần ăn của con người . Và nhận thấy những người tiêu thụ các loại sữa .  Đặc biệt là các loại sữa chua thì họ đều  có nướu răng khỏe mạnh. Probiotics là một trong số những lợi khuẩn vô cùng có lợi cho sức khỏe của con người nói chung. Đặc biệt là nó giúp ích cho sức khỏe của cơ quan tiêu hóa.

Tot Cho Tim Mach La sua chua

Các chuyên gia khẳng định và tin rằng chế phẩm sinh học . Còn giúp chúng ta chống lại sự phát triển của các loại  vi khuẩn “không thân thiện” trong miệng. Probiotics là các hoạt chất nuôi sống được sử dụng để lên men thực phẩm . Chẳng hạn như đó là sữa chua và kefir. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chúng có thể cải thiện tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch trong cơ thể chúng ta và tốt cho tim mạch  .

Cá và hải sản

Đa số các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong mỡ cá và thủy hải sản . Là mỡ của động vật máu lạnh có chứa rất  nhiều chất béo omega-3 rất có nhiều hữu dụng trong việc làm giảm lượng triglycerit . Là một chất béo có hại, dễ gây xơ vữa mạch máu. Mạch máu nếu bị xơ vữa thì dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não . Vô cùng  nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Vì thế, ăn cá và hải sản rất có lợi cho tim của chúng ta.

Nếu như bạn có điều kiện, bạn có thể ăn cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi… tất cả các loài cá này là các món rất tốt cho tim mạch.

Trái cây

Hiện nay có rất nhiều loại trái cây tốt cho tim mạch. Ví dụ như  quả táo: đa số các  nghiên cứu đã chứng minh được rằng việc ăn táo có tác dụng giảm tốc độ oxy hóa cơ thể do cholesterol LDL gây ra . Đồng thời ăn táo cũng giảm thiểu việc hình thành mảng xơ vữa mạch máu. Nhưng bạn nên lưu ý rằng khi ăn táo, bạn nên rửa sạch táo để ăn cả vỏ vì vỏ táo có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ cao.Qủa bưởi: trong bưởi có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và những chất xơ, có tác dụng chống những bệnh về tim. Các bạn nên ăn bưởi 3 – 4 lần mỗi tuần. Ngoài ra, bạn có thể ăn các chái cây khác như cam, quýt, nho, chuối… đều rất có lợi cho tim.

Tot Cho Tim Mach La Trai cay

Trà

Trè là một thực phẩm phẩm được trồng rất nhiều ở việt nam.   Các loại nước chè xanh, chè búp đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có thể làm giảm lượng cholesterol xấu LDL. Để tránh tình trạng  mất ngủ về đêm, mỗi ngày các  bạn chỉ nên uống 1-2 tách trà . Nhưng bạn cũng lên nhớ không nên uống vào buổi tối và đừng uống quá đặc để tránh tình trạng mất ngủ. Chúng rất tốt cho tim mạch

Rượu vang đỏ tốt cho tim mạch

ruou vang do

Nếu xét về mặt dinh dưỡng, rượu vang đỏ có nhiều chất chống oxy hóa giúp chúng ta có thể bảo vệ được động mạch vành khỏi những tổn thương từ các chất hữu  cơ khác mang gốc tự do. Tuy nhiên, bạn cũng lên uống quá nhiều  . Chỉ nên uống từ 1-2 ly rượu vang đỏ trong ngày để tốt cho sức khỏe và tốt cho tim mạnh của chúng ta.

Các loại đậu

Các da đình việt chúng ta thường dùng đậu xanh gói bánh chưng, bánh tét. Chúng ta có thể nấu chè bằng đậu xanh, đậu đỏ… Nấu sữa đậu nành, làm món chay bằng đậu phụ… Trong các loại đậu đều kể trên đều chứa rất nhiều chất kìm hãm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Cho nên, bạn có thể thoai mái ăn các món chế biến từ đậu vì chúng  có lợi ích tốt cho tim mạch .

Nếu như bạn ăn đậu thường xuyên sẽ rất tốt cho tim của bạn . Mỗi ngày bạn chỉ cần 1/2 cốc đậu nấu chín hàng ngày có thể làm giảm cholesterol. Giống như tất cả các loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ hòa tan . Hạt  đậu giúp liên kết cholesterol và giữ cho nó không bị hấp thụ trong ruột.  Khi chất xơ đã được lên men, nó tạo ra những thay đổi trong các axit béo . Mạch ngắn có thể làm ức chế sự hình thành cholesterol . Một số thành phần khác trong đậu cũng có tác dụng hạ cholesterol. Trong đậu  chứa nhiều loại hóa chất bảo vệ tim, bao gồm cả flavonoid . Một hợp chất cũng được tìm thấy trong rượu vang, quả mọng và sôcôla  . Nó có tác dụng ức chế sự kết dính của các tiểu cầu trong máu . Có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ của con người.

Các loại hạt 

Chúng ta cùng liệt kê các loại hạt có thể kể đến như hạt dưa, hạt bí đỏ, hạt hướng dương… Đó đều  là những loại hạt có chứa rất nhiều hợp chất sterol thực vật có thể loại trừ được cholesterol xấu LDL. Quả óc chó còn có tác dụng giảm lượng triglycerit tốt cho tim mạch

Sôcôla đen tốt cho tim mạch

Đa số các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ăn một lượng vừa phải sôcôla đen giàu flavanol có tác dụng làm loãng máu . Nó có , thể có lợi cho sức khỏe,tốt cho tim mạch .  Làm tăng hệ thống miễn dịch bằng cách giảm viêm.  Một số người Kuna sống ở quần đảo San Blas, ngoài khơi bờ biển Panama . Có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn 9 lần so với người Panama do uống nhiều nước giải khát được pha với tỷ lệ ca-cao cao . Thức uống này rát  giàu flavanol giúp duy trì chức năng của mạch máu . Nó cũng giúp duy trì mạch máu khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ tăng huyết áp . Socola đái tháo đường týp 2, bệnh thận và chứng mất trí.

socola đen
socola

Rất nhiều  nghiên cứu cũng cho thấy, ca-cao có thể giúp hạ huyết áp. Hình  như một hợp chất trong ca-cao, được gọi là epicatechin, làm tăng nitric oxide, một chất đã được chứng minh là rất quan trọng đối với các mạch máu khỏe mạnh. Mức độ oxit nitric dồi dào giúp giữ cho huyết áp không bị tăng cao tốt cho tim mạch.

Nguồn : TRỊNH TUẤN ANH

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------