Thực Phẩm Phát Triển Chiều Cao

Thuc Pham Phat Trien Chieu Cao 5 3

Thực Phẩm Giàu Canxi Giúp Tăng Trưởng Chiều Cao

Thực phẩm phát triển chiều cao. Dinh dưỡng là một trong những yếu tố hàng ngày giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Do đó hãy bỏ sung 5 loại thực phẩm giàu canxi dưới đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn nhé.

Thực phẩm hàng ngày giúp phát triển chiều cao

Để xương chắc khỏe  và phát triển cần vitamin D và canxi. Điều này ai ai cũng biết vì các phương tiện truyền thông đại chúng luôn đề cập đến. Họ thường quảng cáo các thực phẩm chức năng chứa nhiều loại chất như vậy. Nhưng để xương chắc khỏe thì bạn phải cần nhiều hơn thế. Không chỉ canxi và vitamin D, bạn cần cung cấp đầy đủ protein omega-3 và axit béo và các vitamin A,C,K nữa. Hãy tìm hiểu các loại thực ăn sau đây để đảm bảo bữa ăn tốt cho gia đình bạn nhé.

Thuc Pham Phat Trien Chieu Cao 5

1. Cam và nước cam thực phẩm phát triển chiều cao

Cam rất giàu vitamin C là Thực phẩm phát triển chiều cao. Đây là một chất cần thiết cho sự hình thành collagen và góp phần vào sự khỏe mạnh của xương. Một trái cam cũng là một nguồn cung cấp vitamin A hiệu quả giúp xương phát triển bình thường và hỗ trợ quá trình tăng trưởng. Bạn cũng có thể chọn loại nước cam được thêm canxi để hỗ trợ xương.

2. Sữa – thực phẩm phát triển chiều cao

sữa là một nguồn dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao canxi tuyệt vời giúp giữ cho xương của bạn luôn chắc khỏe. Thực tế một cốc sữa cung cấp cho bạn gần như 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày. Sữa cũng được bổ sung thêm vitamin D, tăng cường cho cơ thể bạn hấp thu canxi

3. Phô mai – thực phẩm phát triển chiều cao

Phô mai đóng gói thường xuất hiện trong các cửa hàng có chứa 63mg canxi trong một muỗng canh phô mai bào vụn. Đó là một lượng canxi quá lớn so với một lượng phô mai nhỏ như vậy. Phô mai cũng là nguồn cung cấp protein và vitamin A. Không chỉ vậy lượng calo trong phô mai này lại cực kì ít,không hề gây lo lắng cho những ai muốn giảm cân.

4. Lá đại hoàng – thực phẩm phát triển chiều cao

Đại hoàng rất giàu canxi. 250ml nước lá đại hoàng nấu chín có thể cung cấp 350mg canxi. Đây là nguôn cung cấp vitamin C và A. Khi chưa quen với lá đại hoàng thì bạn nên nấu với đường và dần dần giảm bớt lượng đường đi bạn nhé. Tuy nhiên loại lá này cũng có thể gây tác dụng phụ nếu bạn sử dụng không đúng cách lên bạn hãy cẩn thận nhé.

5. Qủa sung – thực phẩm phát triển chiều cao

Sung là một loại chứa các khoáng chất và vitamin cần thiết cho sương. Một quả sung tươi có thể cung cấp khoảng 20mg canxi cùng với các vitamin C và K. Sung tươi còn chứa nhiều chất sơ nên rất tốt cho đường tiêu hóa của bạn.

6. Rau bina – thực phẩm phát triển chiều cao

Rau bina rất giàu vitamin A, C, K. Loại rau này cũng có hương vị ngon nên có thể chế biến nhiều cách khác nhau lại ít calo lên có thể sử dụng thường xuyên trong bữa ăn nhà bạn. Bạn có thể dùng rau bina nấu chín hoặc ăn sống như salad, thay rau diếp ăn cùng với bánh mì.

7. Hạt điều – thực phẩm phát triển chiều cao

Trong hạt điều có chứa một lượng nhỏ canxin và cả vitamin K, thực phẩm phát triển chiều cao. Nhưng điều làm loại hạt này tốt cho xương của bạn là magie và một số khoáng chất và hạt điều cung cấp cùng với protein.

8. Qủa kiwi – thực phẩm phát triển chiều cao

kiwi là thực phẩm phát triển chiều cao và tốt cho xương vì chúng có chứa vitamin C và magie. Qủa kiwi có thể thêm một lượng vitamin C và K cho sự hấp thụ hàng ngày của bạn. Chúng lại còn ngon và không hề gây béo nữa. Bạn có thể thái lát kiwi và dùng với sữa chua hàng ngày.

9. Cá hồi – thực phẩm phát triển chiều cao

Ca hồi rất giàu vitamin D và omega 3 cái mà xương của bạn cần thiết để chắc khỏe hơn thực phẩm giúp phát triển chiều cao. Nó cũng là nguồn tuyệt với cũng cấp protein cho xương của bạn nữa. Mặc dù cá hồi chứa nhiều chất béo nhưng nó cũng có lượng calo không hề cao. Bạn có thể sử dụng các loại cá hồi đóng hộp hàng ngày rất tiện dụng.

10. Sữa đậu nành – thực phẩm phát triển chiều cao

Thực phẩm phát triển chiều cao. Sữa đậu nành là nguồn protein và các axit béo omega 3. Sữa đậu nành cũng bổ sung thêm canxi và vitamin D cho xương

11. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có chứa canxi và protein, chúng còn là nguồn chứa magie và omega 3 tuyệt vời. Hạt bí còn chứa nhiều chất xơ có thể làm món ăn vặt hoặc thêm salad.

12. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua chứa rất nhiều vitamon và khoáng chất bao gồm magie và vitamin A và C. Nó cũng chứa một lượng nhỏ canxi và vitamin K. Sử dụng nước ép cà chua có thể tập chung tối đa các dưỡng chất nhé.

13. Ớt ngọt

Ớt ngọt tốt cho xương bởi vì nó giàu vitamin C và A, thêm một ít vitamin K. Ớt ngọt là một loại thực phẩm tuyệt với dành cho người ăn kiêng vì nó ít calo cung cấp nhiều vitamin B và nhiều chất xơ

14. Bắp cải brussels

Bắp cải brussels chưa rất nhiều canxi, magie, vitamin A,C,K. Bạn có thể dùng chúng để thay cho bắp cải ở món salad.

15. Qủa óc chó

Qủa óc chó chứa magie canxi và protein. bạn có thể sử dụng chúng bằng món ăn vặt hàng ngày. Bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh, thậm chí trong ngăn đá của tủ lạnh để đảm bảo tối đa chất lượng tốt nhất và chất béo có sẵn trong hạt.

16. Một số loại khác – thực phẩm phát triển chiều cao

  • Sữa chua có hàm lượng cao canxi và protein. Một cup sữa chua có khoảng 450mg canxi hơn 12g protein
  • Măng tây chứa hầu hết các chất tốt cho xương mà lại ít calo, một cup mang tây đã nấu chín chỉ bằng khoảng 40 calo.
  • Cây atiso chứa hàm lượng lớn magie và rất giàu vitamin C.
  • Rau cải chíp là sự lựa chọn thông minh của những người mẹ để cung cấp đủ canxi cho trẻ giúp trẻ phát triển toàn diện. Trong rau cải chip chứa nhiều vitamin A, C, sắt và các nguồn canxi dồi dào cho người hấp thu. Trong 100g rau cải chíp chứa 100ml gram canxi giúp hình thành hệ xương và trí tuệ phát triển chiều cao. Chất lượng cải chíp có tác dụng rất lớn đối với cơ thể giúp phát triển cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh.
  • Cải xoăn cũng là thực phẩm giàu canxi thậm trí nó cao hơn cả sữa bò. Một đĩa cải xoăn chứa đến 350mg canxi nhiều hơn lượng canxi trong một cốc sữa bò

Thuc Pham Phat Trien Chieu Cao 1

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------