Thực phẩm cho người tập gym

Thuc Pham Giup Moc Toc Nhanh 9 1

Thực phẩm hỗ trợ cho người tập gym lên cơ bắp nhất là nam giới nên biết để có chế độ ăn uống hợp lý

  1. Thịt bò

Thịt bòThành phần dinh dưỡng trong thịt bò bao gồm: hàm lượng protein: 36/100g, năng lượng 199, carbohydrates: 0g.

Thịt bò, nhất là bắp bò rất giàu axit amoniac, cao hơn cả so với bất kì loại thực phẩm nào khác, có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể.
Thịt bò giàu vitamin B6 và protein: Trong thịt bò có lượng vitamin B6 và protein lớn nên cần được tăng cường trong chế độ ăn. Thịt bò có chứa đủ vitamin B6 . Có thể giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn. Góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động với cường độ cao

Thịt bò có khoáng chất Carnitine và nồng độ sarcosine (một chất liên quan đến ung thư) rất thấp. Carnitine được sử dụng chủ yếu để hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, chuỗi axit amin để giữ cho cơ thể được cân đối

Trong thịt bò chứa nhiều khoáng chất như protein, kali mà hai khoáng chất này lại không thể thiếu. Mức độ kali thấp ức chế tổng hợp protein cũng như sản xuất hormone tăng trưởng

Thịt bò nhiều dầu thực phẩm: Hàm lượng acid béo trong thịt bò thấp nhưng lại giàu axit linoleic tổng hợp. Có hiệu quả chống lại các chất chống oxy hóa có khả năng phát tác khi tập các môn thể thao như cử tạ gây tổn thương mô. Ngoài ra, các axit linoleic cũng có thể tham gia quá trình duy trì cơ bắp.

Thịt bò giàu magiê và kẽm: Magiê và kẽm góp phần tổng hợp protein và chất chống oxy hóa để thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Muối của axit glutamic, vitamin B6 và kẽm tương tác với nhau. Tăng cường hệ thống miễn dịch và quan trọng hơn có thể làm tăng hiệu quả của sự trao đổi chất insulin.

Thịt bò chứa rất nhiều vitamin B12: Vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ. Vitamin B12 thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa. Do đó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao. Ngoài ra, các protein trong thịt bò chứa nhiều acid amin, acid gốc nitro. Chúng sẽ giúp biến đổi protein trong thức ăn thành đường hữu cơ để cung cấp cho các hoạt động hàng ngày. Bên cạnh đó, thịt bò còn chứa acid linoleic và palmiotelic chống lại ung thư

2. Các loại đậu

 Đậu nành có lẽ là món được ưa chuộng nhất bởi những người đang có nhu cầu bổ sung protein. Hương vị thơm ngon và dễ ăn cũng là một lợi thế nổi bật của đậu nành.

Trong 100g đậu nành có chứa tới 30-40 protein với đầy đủ các loại amino axit cần thiết: isoleucine, lysine, metionin, pheny lalanin, tryptophan, valin. Cùng với lượng vitamin và khoáng chất . Ví dụ như canxi, sắt, magie, kali, natri rất cao thì đậu nành là thực phẩm giảm cholesterol hữu hiệu. Protein từ đậu nành không để lại các chất cặn xấu trong cơ thể sau quá trình tiêu hóa giống như protein động vật.

Không chỉ vậy, đậu nành nấu chín còn chứa rất nhiều các axit amin. Các loại vitamin và chất khoáng rất bổ dưỡng cho cơ thể. Đậu nành là một lựa chọn rất lý tưởng cho những người không muốn ăn quá nhiều thịt, cá. Ngoài đậu nành, hầu hết các loại đậu khác như đậu trắng, đậu xanh, đậu đen, đậu lăng…đều chứa hàm lượng protein cao. Ở Việt Nam, các loại đậu thường được nấu thành chè ngọt bán phổ biến mọi nơi. Đây thực sự là nguồn dinh dưỡng tốt và không vấn đề gì nếu mỗi ngày bạn ăn 1 ly chè đậu dù rằng đường trong chè cung cấp khá nhiều năng lượng.

3 .Rau xanh

Thuc Pham Giup Moc Toc Nhanh 9

Rau có thể dễ dàng bị bỏ qua trong một chế độ dinh dưỡng thể hình hay thể dục thể thao nói chung. Khi bạn quá tập trung vào lượng protein, carbon và các loại thực phẩm có mật độ calo cao thì rau thường bị gạt sang một bên. Người tập thể hình cần rau để cung cấp dưỡng chất thực vật và các chất oxy hóa. Chúng giúp bạn chiến đấu với bệnh tật, phục hồi nhanh, sửa chữa cơ và giảm đói. Dưới đây là một số loại rau mà người tập thể hình nên ăn:

Cải xoăn : Các điều sau đúng với các loại rau lá xanh đậm  cải xoăn là một thực phẩm điển hình. Cải xoăn là nguồn dinh dưỡng rất tốt, giàu chất xơ …, . Nó cũng là một nguồn giàu mangan, sắt, vitamin C, A và K, và nguồn dưỡng chất thực vật khác. Nếu bạn đang băn khoăn nên làm gì với loại rau xanh này, bạn có thể rán qua. Thậm chí còn dễ hơn, chỉ lấy lá thôi và dùng như salad. Trước khi bạn mua một đống rau diếp về,  rau xanh không phải giống nhau. Chọn loại có màu xanh đậm có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn do chất xơ và dưỡng chất trong đó
Khoai lang : Khoai lang có nhiều dạng, ruột từ trắng đến tím, da trắng, hồng, nâu, đen. Nhưng chúng đều là những nguồn giàu vitamin C, mangan, chất xơ, vitamin B6.  Khoai lang cũng giàu kali, một khoáng chất tốt cho tim mạch, giúp giữ huyết áp ở mức bình thường. Cộng thêm, khoai lang là nguồn carb phức hợp tuyệt vời, cung cấp năng lượng rất lâu.

Thuc Pham Cho Nguoi Tap Gym 6

4. Ức gà

Ăn 100g thịt gà nạc sẽ giúp bạn có thêm 31g protein với chỉ 4 gram chất béo. Do tỷ lệ protein cao  nếu ăn nhiều thịt gà, bạn có cơ hội phát triển cơ bắp vùn vụt. Bạn nên kết hợp chế biến thịt gà để tạo nên những món ăn có hương vị tuyệt vời . Đa dạng hóa bữa ăn nhằm nhận từ thực phẩm hàng đầu giúp xây dựng cơ bắp này.  Ức gà chứa đến 33g hàm lượng protein trong 100g

 Đây là bộ phận cung cấp nhiều protein nhất của con gà, sau đó mới đến đùi gà. Vì vậy việc chọn ức gà làm nguồn cung cấp protein cho cơ bắp là điều hoàn toàn đúng đắn. Hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít có ảnh hưởng tích cực đến não bộ. Ngoài ra còn giúp  làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress  cải thiện huyết áp . Một người bình thường cần ít nhất 450g thịt gà/ tuần.

6. Các loại hạt

Hạt điều, đậu phộng, hạt bí, hạt dẻ cười, hạnh nhân… đều là các loại hạt có chứa chất béo tốt cho cơ thể và cung cấp đáng kể lượng calorie. Điều quan trọng khác khi ăn các loại hạt có chất dầu là nó giúp bạn giảm được cảm giác đói cồn cào của bao tử, nhất là với những người thừa cân muốn tập để siết cơ bắp sắc nét. Vì vậy, các loại hạt có dầu được coi là thực phẩm lý tưởng để ăn nhẹ trước và sau mỗi buổi tập.

Quả óc chó, hạnh nhân là một nguồn cung cấp protein, chất xơ, kẽm và axit béo omega-3 cho cơ thể. Chúng cũng là những thực phẩm kỳ diệu giúp cải thiện cơ bắp, dễ dàng được mang theo như một bữa ăn nhẹ và thực sự khỏe mạnh, không giống như nhiều món ăn nhẹ khác. Các loại hạt còn chứa vitamin E, kali, kẽm, magie, các khoáng chất và vitamin cần thiết khác. Chúng cũng rất giàu chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa. Khi mua các hạt, hãy tránh tất cả các cách chế biến chiên ngập trong dầu hoặc phủ muối. Nếu có thể hãy cố gắng mua các loại hạt thô và ít chế biến nhất.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------