Sách chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công

Sach Chao Hang Chuyen Nghiep De Ban Hang Thanh Cong 5 6

Bán hàng là một hoạt động của con người nhằm tạo ra doanh số. Là bước cuối cùng của quá trình tiếp thị gồm định giá, khuyến mãi, chọn địa điểm và sản phẩm (4P).

Nhân vân bán hàng là người mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, khách hàng của mình. Đồng thời cũng là người tạo mối quan hệ tương tác cùng khách hàng trong thời gian dài.

Câu chuyện của một nhân viên bán hàng xoay quanh câu hỏi: làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ? Họ phải đối mặt với một loạt các câu hỏi vì sao:

Vì sao họ đi sớm về khuya mà vẫn không hoàn thành nhiệm vụ?

Vì sao họ chăm chỉ cần cù, nỗ lực cống hiến nhưng vẫn không đạt được thành tích như mong muốn?

Vì sao họ rất mực chân thành nhưng vẫn không chiếm được thiện cảm của khách hàng?

Vì sao họ nhìn thấy thành công ở trước mắt nhưng cuối cùng lại để vuột mất thành công?

Vì sao họ nghĩ mọi cách giữ chân khách hàng nhưng khách hàng vẫn ngày một ít đi?

Câu trả lời sẽ có trong

Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công

Đây là một tác phẩm rất thành công của Lưu Chí Văn. Cuốn sách đã nêu ra những khó khăn, thách thức mà một nhân viên bán hàng phải đối mặt.  Cùng với đó là những biện pháp, liều thuốc chữa trị cho họ. Đặc biệt là với những người mới bắt đầu, gặp phải quá nhiều thách thức trong công việc. Đừng lo lắng bởi cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng bổ ích. Từ các kỹ năng chào hàng, phân tích khách hàng đến việc gặp gỡ khách hàng.Sach Chao Hang Chuyen Nghiep De Ban Hang Thanh Cong 5

Thứ nhất: Chuẩn bị trước khi gặp gỡ khách hàng là công đoạn đầu tiên nếu muốn bán hàng

Một nhân viên bán hàng cần tìm hiểu thông tin thị trường, tìm hiểu khách hàng và những thông tin liên quan để có một kiến thức nhất định. Trước hết, bạn phải hiểu rõ về sản phẩm của mình, tiếp sau đó là khách hàng. Làm sao có thể đi gặp khách hàng khi bạn không biết gì về họ: tính cách, nghề nghiệp, địa vị,…. Ấn tượng lần đầu gặp gỡ luôn rất quan trọng. Nhưng dù bạn có ngoại hình thu hút đến thế nào. Nhưng bạn không mang lại giá trị cho khách hàng họ vẫn sẽ không lựa chọn bạn.

Lần đầu gặp gỡ khách hàng kị nhất là vội vàng “lâm trận”. Càng kị trả lời không đúng câu hỏi. Cuốn sách này sẽ cho biết trước khi gặp gỡ, nhân viên bán hàng cần chuẩn bị những gì. Làm sao để có thể ung dung đối diện với khách hàng và không phải hối tiếc. Chỉ có làm tốt công tác chuẩn bị trước khi gặp gỡ mới có thể nhận được đánh giá cao của khách hàng. Như ông bà ta vẫn nói: ” Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”.

Thứ 2: Xác định mục tiêu bán hàng để vượt qua mọi trở ngại

Nhân viên bán hàng cần xác định khách hàng mục tiêu, vượt qua mọi trở ngại, tìm thấy nhân vật quan trọng và các vấn đề quan trọng đằng sau mỗi đơn hàng. Khi gặp gỡ khách hàng, người bán hàng phải làm việc có chủ đích, không được làm việc vô ích. Thời gian của mỗi người đều rất quý báu, không nên gặp gỡ khách hàng một cách bừa bãi, phải tìm được khách hàng phù hợp và tìm được chiến lược phù hợp với tình hình của các khách hàng khác nhau. Có như vậy mới nâng cao hiệu quả công việc.

Trò chuyện chính là mấu chốt để có được khách hàng. Trong quá trình bán hàng, người bán hàng không nên chỉ nói tốt về sản phẩm của mình. Biết lắng nghe và đặt câu hỏi mới là chiêu thức chiếm được thiện cảm của khách hàng. Giống như Joe Girard đã nói: “Biết lắng nghe đối phương nói, tôn trọng hứng thú của đối phương, bạn đã thành công một nửa”.

https://en.wikipedia.org/wiki/Joe_Girard

Thứ 3: Làm thế nào để giao dịch thành công

Nhân viên bán hàng sẽ thường xuyên gặp các tình huống: khách hàng sau khi tìm hiểu kha khá thông tin sản phẩm lại chần chừ không mua. Lúc này họ cần làm gì? Lúc này quan trọng nhất chính là phải cho khách hàng cảm thấy nhu cầu sở hữu sản phẩm thật sự cấp thiết. Bạn cần bình tĩnh áp dụng các kỹ năng, chiêu thức để lôi kéo khách hàng. Có như vậy, bạn mới có thể giữ chân được họ.

Khi giao dịch thành công, nhân viên bán hàng có thể tiến tới cảnh giới cao hơn trong bán hàng. Đó là biến giao dịch thành giao tình. Bán hàng thực sự bắt đầu sau khi gặp gỡ khách hàng. Người bán hàng phải cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt nhất, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng để có được nhiều giao dịch hơn.

Bán hàng không phải là mua bán một lần mà là một quá trình liên tục không ngừng. Khi bạn biến một khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Thì bạn đã bước được bước đầu tiên đến thành công. Đó vừa là kết thúc một cuộc mua bán, vừa là khởi đầu của lần mua bán tiếp theo. Cuốn sách này sẽ dạy bạn làm thế nào để kết thúc hoàn mỹ. Mang tới cho bạn thành tích và của cải ngoài sức tưởng tượng.

Cuối cùng: Một vài kỹ năng khác

Ngoài ba điều trên thì một nhân viên bán hàng cũng cần chuẩn bị cho mình thêm một số kỹ năng khác:

Giải đáp ví dụ thực tế:

Đây là hiện tượng thường gặp, nhất là đối với những người mới vào nghề, căng thẳng khi lần đầu gặp gỡ khách hàng, xảy ra sai sót là điều khó tránh khỏi. Trong công việc có thể rất xuất sắc, nhưng khi đi chào hàng lại thất bại thê thảm. Có thể là do chưa nắm bắt đầy đủ thông tin về sản phẩm cần bán chẳng hạn. Bạn cần khắc phục ngay để không phải hối tiếc gì nhé.

Bạn cũng cần hiểu rõ động thái thị trường sản phẩm của mình và tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh. Phương thức chào hàng của họ là một vấn đề bạn cần quan tâm nếu muốn bán được nhiều hơn họ.

Như Archimedes từng nói: “Hãy cho tôi một điểm tựa và tôi sẽ nhấc bổng cả trái đất”. Có thể bạn không phải là người hay gặp vận đỏ. Có thể bạn không có kinh nghiệm bán hàng phong phú, có thể bạn không có tài ăn nói bẩm sinh. Hãy dành thời gian cho cuốn sách “Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công”. Bạn sẽ tìm thấy con đường ngắn nhất dẫn đến thành công. Trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc.

https://mariabeauty.vn/wp-admin

 

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------