Kinh doanh đồ uống tránh mọi rủi ro

Kinh Doanh Do Uong Tranh Rui Ro 9 2

Kinh doanh đồ uống, làm thế nào để tránh rủi ro và mang lại thành công?

Kinh doanh đồ uống đang trở thành xu hướng start up rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Do nhu cầu ăn uống  ngày càng đa dạng của mọi người. Tuy vây, bất kì một lĩnh vực ngành nghề nào nói chung và kinh doanh đồ uống nói riêng muốn thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Một trong những số đó là định hướng, kinh nghiệm thực hiện. Chúng tôi xin chia sẻ tổng hợp kinh nghiệm mô hình kinh doanh đồ uống hiện nay.

Kinh doanh đồ uống tránh mọi rủi ro

1. Kinh doanh đồ uống cho giới trẻ

Yếu tố chất lượng là nền tảng phát triển của một chuỗi kinh doanh đồ uống. Nếu đồ uống của bạn không hấp dẫn, khác biệt và làm cách nào mà bạn có thể thu hút hay giữ chân khách hàng của mình. Đối với thị trường đồ uống cho giới trẻ cạnh tranh như hiện nay. Các chủ cửa hàng phải liên tục làm mới mình. Nắm bắt kịp thời xu hướng của giới trẻ và hiểu rõ tâm lý khách hàng để có thể tồn tại, phát triển. Có thể kể đến một số mô hình kinh doanh như : kinh doanh trà sữa, nước ép, sinh tố; kinh doanh đồ uống take away và đồ uống online;  đồ uống mùa hè.

1.1 Kinh doanh trà sữa, các loại trà, nước ép, sinh tố

Số lượng vốn đầu tư

Với mỗi mô hình kinh doanh đồ uống các bạn lựa chọn thì số vốn đầu tư sẽ khác nhau. Nếu bạn muốn mở một quán kinh doanh trà sữa, nước ép, sinh tố,… nhỏ, bình dân thì số vốn ban đầu bạn bỏ ra sẽ khoảng trên dưới 100 triệu.

Với lượng vốn từ 200 triệu trở lên, bạn có thể có một cửa hàng ở vị trí đẹp. Diện tích thoải mái hơn và trang trí bắt mắt hơn. Bạn cũng có thể kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu khác. Tận dụng sự danh tiếng sẵn có của thương hiệu đồ uống khác. Được chuyển giao công nghệ và những kinh nghiệm.

Menu đồ uống

Menu là “bộ mặt” của một quán đồ uống cho giới trẻ. menu có thể đa dạng. phong phú thì mới thu hút, thỏa mãn được những nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh các đồ uống truyền thống cơ bản như trà sữa, nước trái cây phải liên tục cập nhật các loại đồ uống theo xu hướng như ice blended, smoothie, yaourt,… Tuy vậy, việc cập nhật này phải được sắp xếp một cách khoa học, hợp lý và đảm bảo chất lượng, thơm ngon. Sự đa dạng này của menu đồ uống sẽ làm tăng danh tiếng, sự lựa chọn cho quán của bạn.

Các loại trà sữa, loại trà , nước ép được giới trẻ rất yêu thích. Kinh doanh đồ uống này hiệu quả.

Trà sữa chính là thứ đồ uống không bao giờ bị lỗi mốt. Với nhu cầu không ngừng tăng lên của mọi người và đặc biệt giới trẻ, chẳng mấy ngạc nhiên khi hàng loạt quán trà sữa mới mọc lên như nấm khắp mọi nơi.

Trà trái cây là kết hợp giữa trà và các loại trái cây. Tạo ra loại đồ uống thanh mát và tươi mới, có lợi cho sức khỏe.

Soda Mix được tạo từ sự kết hợp giữa trái cây siro, rượu ruhm và kem tươi hay sữa. Làm nên đồ uống với màu sắc bắt mắt và  lạ miệng.

Lưu ý khi bạn kinh doanh đồ uống trà sữa, các loại trà, nước ép, sinh tố

  • Bản thân phải thực sự am hiểu các loại đồ uống. Không ngừng học hỏi, chia sẻ với nhân viên cách thức pha chế và trang trí các loại đồ uống.
  • Phải xem xét các địa điểm mở quán hợp lý.  Và thông thường mặt bằng là những nơi đông dân cư,khu trường học, công sở..
  • Tính toán số vốn cẩn thận, định giá hợp lý và liên tục để đảm bảo việc kinh doanh có lời.
  • Lựa chọn nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, ý thức làm việc hiệu quả.

Ưu điểm của hình thức kinh doanh

  • Kinh doanh trà sữa và các loại trà, nước ép, sinh tố là loại hình kinh doanh siêu lợi nhuận. Đặc biệt thu hút được trong giới trẻ.
  • So với việc mở một công ty với hệ thống phòng ban cực phức tạp. Việc kinh doanh trà sữa, nước ép, sinh tố có thể nói khá dễ dàng thực hiện. Thay vì phải có bằng cấp trình độ cao và kinh doanh các loại đồ uống lại yêu cầu tay nghề và kinh nghiệm mà những điều này vàbạn có thể trau dồi qua các khóa học ngắn hạn.

Kinh doanh đồ uống cho giới trẻ như: trà sữa và các loại trà, nước ép, sinh tố đặc biệt là trà sữa và muốn thành công các bạn phải luôn là người cập nhật xu hướng các loại trà sữa và các loại trà đang hót trên thị trường đồng thời tạo ra sự khác biệt. Xu hướng mới mẻ trong lĩnh vực đồ uống. Để làm được điều đó các bạn phải liên tục update những kiến thức pha chế về trà sữa và các loại trà…

1.2 Kinh doanh đồ uống take away

Đồ uống take away hiện này đang rất được giới trẻ yêu thích và là xu hướng mới đang phát triển. Chính vì vậy các quán đồ uống take away cũng mở rất rất nhiều. Bên cạnh những quán kinh doanh đồ uống truyền thống có từ lâu những năm trở lại đây rộ lên trào lưu mở quán cafe take away. Quán cafe kết hợp với điểm tâm sáng,…

Số lượng vốn đầu tư

Thật khó để định mức được số vốn đầu tư cụ thể mà bạn phải bỏ ra để kinh doanh một quán đồ uống take away. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ví dụ như quy mô, thiết kế và loại hình,… quán của bạn như thế nào. Nếu bạn muốn mở một quán đồ uống take away nhỏ, số vốn bạn bỏ ra khoảng trên dưới 100 triệu. Tuy vậy, bạn muốn mở một quán cafe take away và cafe kết hợp điểm tâm sáng và cafe bóng đá, cafe sách thì bạn cần tối thiểu từ 150 – 200 triệu đồng. Thậm chí có thể trên 400 triệu đồng đối với quán cafe sân vườn.

Kinh Doanh Do Uong Tranh Rui Ro 2

Menu

Khi bước vào quán đồ uống take away. Điều đầu tiên khách hàng nghĩ đến đó dĩ nhiên là cafe. Và trà sữa, các loại trà hoa quả hiện đại…. Bên cạnh hương vị cafe đen. Cafe sữa truyền thống của Việt Nam còn có các đồ uống take away nổi tiếng trên thế giới phải kể đến cafe espresso, cappuccino,…

 

Nếu chỉ kinh doanh mỗi đồ uống không thì quán của bạn sẽ rất khó để cạnh tranh với các quán đồ uống khác trên thị trường. Vậy nên hãy bổ sung thêm vào menu của mình các loại đồ uống ví dụ như sinh tố, nước ép, trà, milkshake, kem, …Các món ăn nhẹ cũng không thể thiếu được trong các quán cafe. Đặc biệt cafe cho giới trẻ, cafe kết hợp với ăn sáng. Các món ăn nhẹ và các loại bánh ngọt phổ biến hiện nay là cupcake và cookie và tiramisu, cheesecake, macaron,…

Lưu ý khi kinh doanh loại đồ uống take away

  • Lựa chọn đúng đối tượng và phân khúc khách hàng hướng đến. Điều này không chỉ quyết định đến hình thức trang trí của quán mà còn cả menu của quán đồ uống take away của bạn.
  • Hãy để những khách hàng đến quán của bạn được thưởng thức thứ đồ uống. Không những ngon miệng mà còn đẹp mắt và được thư giãn trong không gian thoải mái
  •  Hoạch định tài chính hợp lý và cân bằng.
  • Quản lý và nắm bắt toàn bộ tình hình hoạt động của quán của mình. Điều đó bao gồm: doanh thu, lợi nhuận và nguồn nguyên liệu và nhân viên,… Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhất của quán.

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------