Top 8 đồ ăn không tốt sức khỏe như bạn vẫn tưởng

1. Đồ ăn không tốt sức khoẻ: Bỏng ngô

Đồ ăn không tốt sức khoẻ

Bỏng ngô là đồ ăn vặt yêu thích, khoái khẩu của không ít người. Bởi lẽ đó mà nhiều người thường mua dự trữ những túi bỏng ngô trong siêu thị để rồi cơn vật bỏng ngô lên cao sẽ bỏ lò vi sóng, đợi 1 – 2 phút là có bọc bỏng to đùng thỏa mãn rồi.

Bỏng ngô bình thường là một món ăn nhẹ tương đối tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên đối với bỏng ngô nổ trong lò vi sóng thì lại khác. Lớp hoá học phủ trên bỏng ngô nếu tung trong lò vi sóng sẽ tạo ra axit perfluorooctanoic (PFOA). Tiêu thụ chúng, bạn có nguy cơ ung thư thận, bàng quang, gan, tinh hoàn.

2. Đồ ăn không tốt sức khoẻ: Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một trong những món ăn quen thuộc, yêu thích của mỗi chúng ta. Dù cách làm cũng khá là đơn giản và dễ học nhưng không phải ai cũng làm ra được những mẻ khoai giòn ngon. Đây không chỉ là một món chứa nhiều chất béo và natri. Mà khoai tây chiên còn chứa nhiều hương vị nhân tạo, chất tạo màu mà cơ thể bạn không thể nhận dạng. Việc chiên  khoai  ở nhiệt độ cao để tạo nên độ giòn cũng tạo ra acrylamide, một chất gây ung thư được công nhận là có trong thuốc lá.

4. Đồ ăn không tốt sức khoẻ: Kem

Kem tươi là món ăn được ưa thích trên toàn thế giới, tuy nhiên ở mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những công thức chế biến làm kem, cách chế biến cùng những nguyên liệu khác nhau. Kem là đồ ăn không tốt sức khoẻ dễ gây nghiện, nhất là với trẻ nhỏ. Ăn quá nhiều kem không chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn các món khác mà còn dẫn đến sâu răng, thừa cân. Vì vậy chúng ta nên hạn chế việc ăn kem quá nhiều.

5. Đồ ăn không tốt sức khoẻ: Các loại thịt (thịt chế biến, thịt hun khói, thịt đỏ)

Danh sách bao gồm các loại bít tết, hamburger, xúc xích, thịt xông khói,vv… Mỗi một loại thịt đều có tác hại riêng nếu bạn ăn chúng thường xuyên. Ví dụ như thịt chế biến sẵn có chứa chất bảo quản natri nitrat giúp chúng luôn tươi nhưng có thể gây ung thư. Thịt hun khói cũng rất nguy hiểm có khả năng chúng gây ung thư dạ dày. Còn đối với thịt đỏ, một nghiên cứu chứng minh rằng nếu bạn ăn chúng mỗi ngày sẽ có nguy cơ ung thư cao hơn 22% so với bình thường. Vì vậy chúng ta nên hạn chế việc ăn quá nhiều mà nên phân bố đủ các chất.

 

6. Đồ ăn không tốt sức khoẻ: Trầu cau

Quả cau chứa chất kích thích khá mạnh, giúp tinh thần tỉnh táo. Ăn trầu rất dễ trở thành một thói quen khó bỏ. Người Đài Loan thậm chí coi miếng trầu như kẹo cao su. Theo Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Quốc tế, quả cau và lá vôi có trong miếng trầu đều bị xếp vào danh sách chất có thể gây ung thư. Trầu cau là đồ ăn không tốt sức khoẻ. Vì vậy bạn nên lưu ý khi quá lạm dụng chúng.

7. Mỳ chính

Tổ chức Y tế Thế giới khuyên nên hạn chế mì chính được bao nhiêu tốt bấy nhiêu; không nên sử dụng mì chính cho trẻ dưới 6 tuổi. Ăn nhiều loại gia vị này có thể làm rối loạn hoạt động của não. Và còn mất trí nhớ, gây tổn thương cho gan, thận và cản trở sự tăng trưởng của trẻ em. Các tác dụng phụ thường gặp nhất khi tiêu thụ mì chính có thể bao gồm cảm giác nóng rát ở khuôn mặt, cánh tay hoặc ngực. Tê bức xạ từ cổ đến tay, ngứa ran ở mặt, cánh tay. Hoặc cổ, nhức đầu, ngực đau, buồn nôn, tim đập nhanh, buồn ngủ, khó thở và suy yếu. Đặc biệt tình trạng khó thở sẽ trở nên tồi tệ hơn ở những người bị hen…. Đồ ăn không tốt cho sức khoẻ.

8. Cà rốt

Nếu lạm dụng quá nhiều cà rốt, cơ thể sẽ hấp thụ quá nhiều beta carotene, làn da có nguy cơ chuyển sang màu vàng.Hiện tượng này thường rất phổ biến ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Và kể cả những người nghiện cà rốt. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn quá nhiều cà rốt, dung nạp vào cơ thể một lượng lớn carotenoid. Có thể gây vô kinh và ức chế sự rụng trứng, giảm chức năng buồng trứng bình thường.Vì vậy, phụ nữ muốn mang thai không nên ăn cà rốt. Đồ ăn không tốt sức khỏe.

Vậy nên chọn đồ ăn nào phù hợp?

Bữa sáng thực phẩm chứa protein và carb: Một quả trứng ốp-la, và vài lát bánh mì ăn kèm đĩa rau xanh hoặc trái cây. Sẽ cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong ngày. Protein từ quả trứng, và chất xơ từ trái cây và tinh bột từ bánh mì sẽ cộng hưởng cùng nhau, giúp dạ dày bạn đủ no để tránh xa sức cám dỗ từ các thực phẩm chứa nhiều chất ngọt và béo khác. Các loại đậu: Thật kỳ công để chế biến món ăn liên quan đến đậu. Từ quá trình ngâm, hấp/luộc, bóc vỏ,… cho đến hầm đều rất mất thời gian.

Vấn đề này sẽ được giải quyết với đậu đóng hộp. Nguồn dinh dưỡng của nó tương tự đậu tươi, lợi ích đối với sức khỏe cũng như nhau. Salad gồm toàn rau: Sẽ là tốt nhất khi đĩa salad của bạn. Bao gồm những nguyên liệu có hàm lượng nước cao như măng tây, dưa chuột, cà chua, ớt chuông. Bạn sẽ nhận được nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ chúng.

Cảm ơn các bạn đã đọc. Rất mong bài viết có thể giúp ích cho các bạn.

mariabeauty.vn