Đồ ăn cho dân tập Gym tốt nhất

Do An Cho Dan Tap Gym Tot Nhat 5 2

Bạn là người mới tham gia tập thể hình và phân vân không biết tập Gym nên chọn đồ ăn cho dân tập gym gì tốt nhất? Vậy hãy cùng  đi tìm lời giải đáp hoàn hảo nhất cho những thắc mắc này. Qua đó để bổ sung thêm kiến thức thể hình cho mình bạn nhé.

Với những người tham gia tập Gym, ngoài những bài tập đúng kỹ thuật thì chế độ ăn uống luôn luôn đóng vai trò rất lớn trong thành quả mà bạn có thể đạt được. Với chế độ ăn uống thì mình đã có bài viết nên ăn gì trước và sau khi tập Gym để đạt kết quả tốt nhất. Trong bài viết ngày hôm nay, mình xin chia sẻ một số thông tin hay nhằm giải đáp cho câu hỏi Đồ ăn cho dân tập gym tốt nhất ? Hãy tham khảo và lựa chọn cho mình loại đồ ăn phù hợp nhất khi tham gia tập thể hình nhé.

Đồ ăn cho dân tập gym

Những loại đồ ăn cho dân tập Gym?

1. Đồ ăn cho dân tập gym: Cà chua

Cà chua có chứa nhiều Lycopene giúp ngăn ngừa tuyến tiền liệt, ngoài ra nó còn cung cấp Vitamin C rất dồi dào cùng với đó là Kali và 2g chất xơ. Nhưng lượng Calo thì cực ít, cà chua là một trong những thức ăn ít calo tốt nhất cho việc giảm cân đấy..Cà chua luôn là một thành phần vô cùng cần thiết. Đặc điểm nổi bật nhất của cà chua đó chính là dễ hấp thụ hơn khi được nấu chính. Nó dễ dàng giải phóng các chất chống oxi hóa hơn cũng như là dưỡng chất bên trong nó so với việc ăn sống.

2. Đồ ăn cho dân tập gym: Trứng

Trứng là món không thể không quen thuộc hơn. Từ dân gymer sinh viên đến VĐV viên thể hình chuyên nghiệp đều sử dụng đến trứng. Trứng không chỉ giàu protein mà còn có nhiều choline – một chất rất quan trọng. Với não bộ và giúp chống oxy hóa, giữ cho mắt luôn khỏe mạnh.

Lòng đỏ trứng là một trong những nguồn giàu cholesterol nhất. Một quả trứng lớn ở Anh cung cấp cho khoảng 265 mg cholesterol.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn trứng rất an toàn.

3. Đồ ăn cho dân tập gym: Quả việt quất

Việt quất là một loại quả mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây và nhanh chóng trở nên phổ biến bởi công dụng đặc biệt tốt đối với sức khỏe người Việt.

Quả việt quất là loại đồ ăn rất tốt cho người tập Gym. Tập thể hình vì nó cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể, cùng với các ion muối như Na+, K+… . Sẽ giúp tăng cường sức mạnh và xua tan đi mệt mỏi. Điều quan trọng nhất khi uống loại đồ uống này đó là nước chanh muối giúp bù lại lượng nước. Và lượng muối khoáng mất đi trong quá trình tập luyện.

Với nước chanh muối thì bạn có thể tự pha hoặc mua các loại nước chanh muối đóng chai. Loại có bổ sung các chất điện giải có lợi khác đang được bán trên thị trường.

Nước chanh muối là đồ uống cho dân tập gym.

4. Đồ ăn cho dân tập gym: Yến mạch

Yến mạch chứa carbohydrate hấp thu chậm. Vì vậy giúp có cảm giác no lâu và hơn thế nữa cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc.Trong yến mạch giàu các chất đạm thiên nhiên. Chất béo không bão hòa, vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Theo một nghiên cứu từ năm 2014 trên tạp chí Hiệp hội Quốc tế về Dinh dưỡng thể thao. Nước dừa rất tốt cho hiệu suất tập luyện của gymer. Nó bù nước giống như nước tinh khiết và nước uống thể thao thông thường. Ngoài ra, trong nước dừa còn có những chất dinh dưỡng lành mạnh mà không bị bổ sung đường, chất màu nhân tạo. Hơn thế nữa, với các bạn nữ tập Gym thì loại nước này còn có tác dụng làm đẹp da cực tốt.

Đồ ăn cho dân tập Gym là ăn yến mạch

5. Khoai lang

Khoai lang là rất tốt, nhưng không phải tốt cho tất cả mọi người. Nếu bạn là người có bệnh dạ dày, càng nên tham khảo sớm. Khoai lang là một món ăn bình dân phổ biến hàng đầu trong nhóm thực phẩm. Nhưng lại có giá trị dinh dưỡng vô cùng phong phú, có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Trong khoai lang chứa tới 35-45% chất đạm với đủ các loại Amino Acid cần thiết. Ví dụ như Isoleucin, Lysin hay Methionin… Trong đậu nành còn có nhiều đạm hơn thịt và nhiều calcium hơn cả sữa bò nhiều lecithin hơn trứng… Vì vậy sữa đậu nành rất tốt cho dân tập Gym. Và có thể giúp bạn phục hồi những tổn thương về cơ nhanh chóng. Bên cạnh đậu nành thì sữa từ các loại đậu khác như đậu đen hay đậu xanh… . Chúng cũng cung cấp cho cơ thể lượng Protein thực vật dồi dào và rất tốt cho dân tập Gym.

Khoai lang là đồ ăn cho dân tập gym.

 Một số lưu ý về việc uống nước khi tập Gym.

Khi tham gia tập Gym, tập thể hình thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây khi bổ sung nước cho cơ thể:

– Trước khi đi tập Gym hãy uống khoảng 500ml nước trước khi đi tập khoảng 1 đến 2 tiếng. Và bạn nên chia làm nhiều lần uống. Lưu ý nhé.

– Trong thời gian tập, cứ khoảng 20 phút bạn  hãy uống 200-300ml nước. Để bổ sung cho cơ thể và đừng chờ đến lúc khát mới uống. Vì lúc đó có thể cơ thể đã bị quá thiếu hụt nước. Lưu ý nhé.

– Không nên uống nước ngọt, nước có gas và bia, rượu trong khi tập thể hình. Đây là điều tối thiểu gymer nên biết. Nước có gas sẽ làm dãn cơ.

– Không bao giờ uống 1 lúc 1 lượng lớn nước và đặc biệt là khi vận động mạnh sẽ làm cơ thể bị shock.

– Sau khi tập thì nên nghỉ 5 tới10 phút cho cơ thể điều hòa lại ổn định rồi mới uống nước.

– Chỉ nên dùng nước ấm hoặc nước bình thường chứ tuyệt đối không dùng nước lạnh để uống. Lưu ý nhé

Vài lời nhắn nhủ

Trên đây là một số những chia sẻ của mình nhằm giải đáp cho những bạn mới tập gym thường thắc mắc rằng tập thể hình, tập Gym nên uống nước gì tốt nhất? Hy vọng với những thông tin của mình này thì bạn đã có thể lựa chọn cho mình nước uống phù hợp tốt nhất khi tham gia tập Gym để nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất.

Bên cạnh những loại đồ ăn tốt dành cho dân tập Gym thì chế độ ăn uống cũng quan trọng không kém. Và trong bài viết tiếp theo mình sẽ giới thiệu thêm cho mọi người. Mong mọi người sẽ có những thông tin cho mình.

https://mariabeauty.vn

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------