Dạ dày và những vấn đề liên quan đến dạ dày mà chúng ta cần biết

Da Day Va Nhung Van De Lien Quan Den Da Day Ma Chung Ta Can Biet 5 1 1

Dạ dày và những điều cần biết

Mọi người đều cảm thấy khó chịu và khó tiêu trong dạ dày theo thời gian sau khi ăn hoặc uống. Tình trạng này thường không có lý do để lo lắng, và thường có thể điều trị các triệu chứng bằng các biện pháp khắc phục tại nhà.

Các triệu chứng phổ biến của đau dạ dày và khó tiêu bao gồm:

  • ợ nóng , hoặc trào ngược axit
  • buồn nôn
  • đầy hơi
  • khí ga
  • ợ hơi, đôi khi mang đến chất lỏng hoặc thức ăn có vị đắng
  • đánh rắm
  • hơi thở có mùi hoặc hơi chua
  • nấc hoặc ho

Bài viết này xem xét 21 biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến nhất cho chứng đau dạ dày và khó tiêu. Chúng tôi cũng giải thích khi đi khám bác sĩ.

Một số biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến nhất cho chứng đau dạ dày và khó tiêu bao gồm:

  1. Nước uống tốt cho dạ dày

Ly nước được rót là một biện pháp khắc phục tại nhà cho dạ dày khó chịu

Mất nước có thể làm tăng khả năng đau dạ dày.

Cơ thể cần nước để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm và đồ uống một cách hiệu quả. Mất nước làm cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn và kém hiệu quả hơn, làm tăng khả năng bị đau dạ dày.

Nói chung, Phòng Y tế và Y tế (HMD) khuyến nghị rằng:

  • phụ nữ nên có khoảng 2,7 lít (l), hoặc 91 ounce (oz), nước mỗi ngày
  • đàn ông nên có khoảng 3,7 l, hoặc 125 oz nước mỗi ngày

Khoảng 20 phần trăm trong số này sẽ đến từ thực phẩm, phần còn lại đến từ đồ uống. Đối với hầu hết mọi người, một con số tốt để nhắm đến là khoảng 8 cốc nước trở lên mỗi ngày. Trẻ nhỏ hơn cần ít nước hơn người lớn.

Đối với những người có vấn đề về tiêu hóa, bắt buộc phải giữ nước. Nôn và tiêu chảy có thể dẫn đến mất nước rất nhanh. Vì vậy những người có các triệu chứng này nên tiếp tục uống nước.

  1. Tránh nằm xuống là rất tốt cho dạ dày

Khi cơ thể nằm ngang, axit trong dạ dày có nhiều khả năng di chuyển ngược và di chuyển lên trên, có thể gây ợ nóng.

Những người bị đau bụng nên tránh nằm hoặc đi ngủ ít nhất vài giờ cho đến khi nó qua đi. Một số người cần nằm xuống nên chống đỡ đầu, cổ và ngực trên bằng gối, lý tưởng ở góc 30 độ.

  1. Gừng

Gừng là một phương thuốc tự nhiên phổ biến cho một dạ dày khó chịu và khó tiêu.

Gừng có chứa các hóa chất gọi là gingerols và shogaols có thể giúp tăng tốc độ co bóp dạ dày. Điều này có thể di chuyển thực phẩm gây khó tiêu qua dạ dày nhanh hơn.

Các hóa chất trong gừng cũng có thể giúp giảm buồn nôn, nôn và tiêu chảy.

Những người bị đau bụng có thể thử thêm gừng vào thức ăn hoặc uống dưới dạng trà. Một số loại gừng hoàn toàn tự nhiên cũng có thể chứa đủ gừng để giải quyết cơn đau dạ dày.

Trà gừng được bán rộng rãi trong các siêu thị và trực tuyến .

Dạ Dày Va Nhung Van De Lien Quan Den Da Day Ma Chung Ta Can Biet 5

  1. Bạc hà

Ngoài việc làm dịu hơi thở, tinh dầu bạc hà trong bạc hà có thể giúp với những điều sau đây:

  • ngăn ngừa nôn mửa và tiêu chảy
  • giảm co thắt cơ bắp trong ruột
  • giảm đau

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bạc hà là một phương pháp điều trị truyền thống cho chứng khó tiêu, khí và tiêu chảy ở Iran, Pakistan và Ấn Độ.

Lá bạc hà sống và nấu chín đều thích hợp để tiêu thụ. Theo truyền thống, người ta thường đun sôi lá bạc hà với thảo quả để pha trà. Cũng có thể bột hoặc nước ép lá bạc hà và trộn chúng với các loại trà, đồ uống hoặc thực phẩm khác. Lá bạc hà có sẵn rộng rãi trong các cửa hàng y tế và trực tuyến .

Mút kẹo bạc hà có thể là một cách khác để giúp giảm đau và khó chịu khi bị ợ nóng.

Dạ Dày Va Nhung Van De Lien Quan Den Da Day Ma Chung Ta Can Biet 4

  1. Tắm nước ấm hoặc sử dụng túi sưởi tốt cho dạ dày qua bụng

Nhiệt có thể làm thư giãn các cơ bắp căng thẳng và giảm chứng khó tiêu. Do đó, tắm nước ấm có thể giúp giảm bớt các triệu chứng đau dạ dày. Nó cũng có thể có ích khi áp dụng một túi. Hoặc miếng đệm nóng vào dạ dày trong 20 phút hoặc cho đến khi nó nguội.

Túi sưởi có sẵn để purcahse trực tuyến .

  1. Chế độ ăn uống BRAT

Các bác sĩ có thể khuyến nghị chế độ ăn BRAT cho những người bị tiêu chảy.

BRAT là viết tắt của Chuối, Gạo, Applesauce và Toast. Những thực phẩm này đều có tinh bột. Vì vậy chúng có thể giúp liên kết các loại thực phẩm với nhau. Để làm cho phân cứng hơn. Điều này có thể làm giảm số lượng phân mà một người đi qua và giúp giảm bớt tiêu chảy của họ.

Vì chúng không chứa các chất gây kích ứng dạ dày, cổ họng hoặc ruột. Do đó, chế độ ăn kiêng này có thể làm dịu kích ứng mô do các axit trong chất nôn.

Nhiều loại thực phẩm trong chế độ ăn BRAT cũng có nhiều chất dinh dưỡng như kali và magiê. Và có thể thay thế những thực phẩm bị mất do tiêu chảy và nôn mửa.

  1. Tránh hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc có thể kích thích cổ họng, làm tăng khả năng đau dạ dày. Nếu người đó bị nôn, hút thuốc có thể kích thích thêm các mô mềm đã bị đau do axit dạ dày.

Là một chất độc, rượu rất khó tiêu hóa và có thể gây tổn thương cho gan và niêm mạc dạ dày.

Những người bị đau dạ dày nên tránh hút thuốc và uống rượu cho đến khi họ cảm thấy tốt hơn.

  1. Tránh các loại thực phẩm khó tiêu hóa

Một số thực phẩm khó tiêu hóa hơn những loại khác, làm tăng nguy cơ đau dạ dày. Bất cứ ai bị đau dạ dày cũng nên tránh các loại thực phẩm:

  • chiên hoặc béo
  • giàu hoặc kem
  • mặn hoặc bảo quản nặng
  1. Vôi hoặc nước chanh, baking soda và nước

Một số nghiên cứu cho thấy rằng trộn chanh hoặc nước chanh trong nước với một nhúm baking soda. Có thể giúp giảm bớt một loạt các khiếu nại tiêu hóa.

Hỗn hợp này tạo ra axit carbonic, có thể giúp giảm khí và khó tiêu. Nó cũng có thể cải thiện bài tiết gan và di động đường ruột. Độ axit và các chất dinh dưỡng khác trong nước chanh hoặc chanh. Có thể giúp tiêu hóa và hấp thụ chất béo và rượu trong khi trung hòa axit mật và giảm độ axit trong dạ dày.

Hầu hết các công thức nấu ăn truyền thống khuyên bạn nên trộn số lượng sau:

  • 1 muỗng canh (muỗng canh) chanh tươi hoặc nước cốt chanh
  • 1 muỗng cà phê (muỗng cà phê) baking soda
  • 8 oz nước sạch
  1. Quế

quế và sức mạnh là một phương thuốc tại nhà cho đau dạ dày

Các chất trong quế có thể giúp giảm khí và đầy hơi.

Quế chứa một số chất chống oxy hóa có thể giúp dễ tiêu hóa. Và giảm nguy cơ kích thích và tổn thương trong đường tiêu hóa. Một số chất chống oxy hóa trong quế bao gồm:

  • eugenol
  • cinnamaldehyd
  • linalool
  • long não

Các chất khác trong quế có thể giúp giảm khí, đầy hơi, chuột rút và ợ hơi. Chúng cũng có thể giúp trung hòa axit dạ dày để giảm chứng ợ nóng và khó tiêu.

Những người bị đau bụng có thể thử thêm 1 muỗng bột quế chất lượng tốt, hoặc một inch thanh quế vào bữa ăn của họ. Ngoài ra, họ có thể thử trộn quế với nước sôi để pha trà. Làm điều này hai hoặc ba lần mỗi ngày có thể giúp giảm chứng khó tiêu.

  1. Đinh hương

Đinh hương có chứa các chất có thể giúp giảm khí trong dạ dày và tăng tiết dịch dạ dày. Điều này có thể tăng tốc độ tiêu hóa chậm, có thể làm giảm áp lực và chuột rút. Đinh hương cũng có thể giúp giảm buồn nôn và nôn.

Một người bị đau bụng có thể thử trộn 1 hoặc 2 tsps đất hoặc tép bột với 1 thìa mật ong mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ. Để buồn nôn và ợ nóng, họ có thể kết hợp đinh hương với 8 oz nước sôi thay vào đó để pha trà đinh hương. Họ nên uống chậm một hoặc hai lần mỗi ngày.

  1. Thì là

Hạt thì là có chứa các hoạt chất có thể giúp bằng cách:

giảm chứng khó tiêu và dư thừa axit dạ dày

giảm ga

giảm viêm ruột

hoạt động như một chất chống vi trùng

Một người bị đau bụng có thể thử trộn 1 hoặc 2 tsps đất hoặc bột thì là vào bữa ăn của họ. Ngoài ra, họ có thể thêm một vài muỗng cà phê hạt thì là hoặc bột vào nước sôi để pha trà.

Một số hệ thống y tế truyền thống đề nghị nhai một nhúm hoặc hai hạt thì là hoặc bột thì là để giảm chứng ợ nóng.

Hạt thì là có sẵn để mua trực tuyến .

  1. Quả sung

Quả sung có chứa các chất có thể hoạt động. Như thuốc nhuận tràng để giảm táo bón và khuyến khích nhu động ruột khỏe mạnh. Quả sung cũng chứa các hợp chất có thể giúp giảm bớt chứng khó tiêu.

Một người bị đau bụng có thể thử ăn cả quả sung vài lần một ngày cho đến khi các triệu chứng của họ được cải thiện. Ngoài ra, họ có thể thử pha 1 hoặc 2 tsps lá sung để pha trà.

Tuy nhiên, nếu mọi người cũng đang bị tiêu chảy, họ nên tránh tiêu thụ quả sung.

Dạ Dày Va Nhung Van De Lien Quan Den Da Day Ma Chung Ta Can Biet 7

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------