Assassin Creed – một tượng đài trong làng game (phần 1)

Assassin Creed Mot Tuong Dai Trong Lang Game Phan 1 1
Assassin Creed là một thương hiệu trò chơi video tàng hình phiêu lưu hành động được tạo bởi Patrice Désilets, Jade Raymond và Corey May. Được phát triển và phát hành bởi bisoft sử dụng công cụ trò chơi Anvil Next. Nó mô tả trong cuộc đấu tranh hàng thế kỷ, bây giờ và sau đó, giữa các Sát thủ , những người đấu tranh cho hòa bình với ý chí tự do, và các Hiệp sĩ, những người mong muốn hòa bình thông qua sự kiểm soát. Bộ truyện có tiểu thuyết lịch sử, khoa học viễn tưởng và các nhân vật, đan xen với các sự kiện lịch sử trong thế giới thực và số liệu . Trong phần lớn thời gian, người chơi sẽ điều khiển một Assassin trong lịch sử quá khứ, trong khi họ cũng chơi như Desmond Miles hoặc Assassin Initiate trong thời đại ngày nay, người săn lùng các mục tiêu Templar của họ.

Assassin Creed - một tượng đài trong làng game (phần 1)

Các trò chơi chính của Assassin Creed được đặt trong một thế giới mở và được trình bày từ góc nhìn của người thứ ba , nơi các nhân vật chính hạ gục mục tiêu bằng cách sử dụng các kỹ năng chiến đấu và tàng hình của họ với việc khai thác môi trường. Tự do khám phá được trao cho người chơi các thiết lập lịch sử để hoàn thành các nhiệm vụ chính và phụ. Ngoài các nhiệm vụ chơi đơn, một số trò chơi còn cung cấp lối chơi nhiều người chơi cạnh tranh và hợp tác. Trong khi các trò chơi chính được sản xuất cho các máy chơi game chính và nền tảng máy tính để bàn, nhiều trò chơi phụ cũng được phát hành cùng với các máy chơi game, điện thoại di động và nền tảng cầm tay.

1. Assassin’s Creed 1

Desmond Miles bị Abstergo bắt giữ và buộc phải sử dụng cỗ máy có tên Animus để khám phá ký ức của Altaïr ibn-La’Ahad trong thời gian của cuộc Thập tự chinh thứ ba. Desmond bắt đầu chứng kiến ​​các sự kiện sau khi Altaïr phá vỡ cả ba nguyên lý của Hội anh em sát thủ trong khi cố gắng ngăn Robert de Sablé lấy một mảnh Địa đàng. Al Mualim , thủ lĩnh của Brotherhood, hạ bệ Altaïr cho Novice và giao nhiệm vụ cho anh ta ám sát chín Hiệp sĩ Hiệp sĩ, bao gồm de Sablé, để lấy lại địa vị trước đây. Nhiệm vụ của Altaïr cuối cùng đưa anh đến đối mặt với de Sablé trước sự chứng kiến ​​của Vua Richard I của Anh cảnh báo âm mưu giết vua của vua de Sablé.

Câu chuyện

Altaïr đánh bại de Sablé, nhưng với những lời cuối cùng của mình, de Sablé tiết lộ rằng có mười Templar. Người cuối cùng là Al Mualim, người hiện đang nắm giữ mảnh Địa đàng. Altaïr trở lại để đối mặt với Al Mualim và đấu tranh để chiến đấu với những ảo ảnh do Piece tạo ra. Nhưng cuối cùng giết chết Al Mualim. Khi Altaïr phục hồi tác phẩm, anh và những người đang xem Animus xem bản đồ ba chiều cho thấy các hiện vật khác được đặt trên toàn cầu.

Desmond bị lôi ra khỏi Animus và sẽ bị giết, nhưng cuộc sống của anh ta bị Lucy Stillman tha mạng. Một Assassin làm việc như một nốt ruồi trong Abstergo, khi cô tuyên bố họ có thể cần kiểm tra thêm ký ức của mình sau đó. Anh ta nhận ra rằng một đối tượng thử nghiệm trước đây đã để lại tin nhắn mà chỉ Desmond mới có thể nhìn thấy, báo trước ngày tận thế của năm 2012.

Assassin Creed - một tượng đài trong làng game (phần 1)

Assassin Creed đầu tiên đã giới thiệu các yếu tố cốt lõi còn lại trong phần còn lại của loạt trò chơi. Trò chơi tạo ra các phiên bản lịch sử hư cấu của Masyaf, Jerusalem, Acre và Damascus , và kết hợp một số nhân vật lịch sử được ghi lại vào câu chuyện. Các yếu tố cốt lõi khác bao gồm hệ thống Animus ảo hóa, chạy tự do, leo trèo, tàng hình, parkour và công thức ban đầu của hệ thống chiến đấu. Trò chơi yêu cầu người chơi hoàn thành một số nhiệm vụ phụ trước khi họ có thể nhận được nhiệm vụ ám sát từ một người hướng dẫn Brotherhood địa phương ở mỗi thành phố, nhưng điều kiện tiên quyết của nhiệm vụ phụ này đã bị bỏ rơi trong các trò chơi trong tương lai.

2. Assassin’s Creed 2

Lucy trở lại và tách Desmond ra khỏi Abstergo, đưa anh đến một nhà an toàn của Assassin để làm việc cùng với Shaun, một nhà sử học và Rebecca, hỗ trợ kỹ thuật của họ. Sử dụng một phiên bản cải tiến của Animus, Desmond làm chứng cho Ezio Auditore da Firenze, một nhà quý tộc trẻ từ cuối thế kỷ 15 ở Florence , ngay trước khi cha và anh em của Ezio bị xử tử theo lệnh của một quan chức tham nhũng làm việc cho các Hiệp sĩ.

Anh ta, mẹ và em gái của anh ta trốn vào biệt thự ở Monteriggioni thuộc sở hữu của chú Mario, người giúp huấn luyện Ezio theo cách của một Sát thủ. Ezio và Mario phát hiện ra rằng Rodrigo Borgia là nhân vật của một số Hiệp sĩ, tất cả những kẻ đồng phạm trong vụ hành quyết gia đình anh ta, và với sự giúp đỡ của các đồng minh như Leonardo da Vinci, theo phương pháp ám sát các Hiệp sĩ cấp thấp.

Assassin Creed - một tượng đài trong làng game (phần 1)

Câu chuyện

Trong khi biết rằng Borgia đã có được một mảnh Địa đàng gọi là Apple. Cuối cùng, Ezio đứng cạnh Borgia, người giao nộp Mảnh và chạy trốn; Ezio được giới thiệu vào hàng ngũ của Brotherhood và được cho là một nhà tiên tri dựa trên bộ luật của họ. Một thập kỷ sau, Brotherhood biết rằng Borgia đã trở thành Giáo hoàng Alexander VI , sử dụng ảnh hưởng của Giáo hội để củng cố các Hiệp sĩ. Ezio xâm chiếm Thành phố Vaticanvà đối mặt với Borgia, phát hiện ra rằng các nhân viên của Papal cũng là một mảnh Địa đàng.

Đánh bại Borgia nhưng bỏ mạng, Ezio sử dụng cả nhân viên của Apple và Papal để tiết lộ một phòng công nghệ cổ xưa. Bên trong, anh được một hologram của một người phụ nữ hình người gọi là Minerva, người nói chuyện trực tiếp với Desmond thông qua Ezio. Minerva giải thích cách xã hội của cô đã có từ trước của loài người, nhưng một thảm họa lớn gần như đã xóa sổ họ, và cảnh báo rằng một sự kiện khác sẽ xảy ra sớm, đặt số phận của nhân loại vào tay Desmond. Khi phát hiện ra điều này, Desmond và các đồng minh của mình tìm thấy căn nhà an toàn đã bị Abstergo xâm phạm và bỏ trốn.
Image result for assassin's creed 2

Tương tự

Tương tự như trò chơi đầu tiên, Assassin Creed II diễn ra trong các tác phẩm tái tạo lịch sử của Venice, Florence, Forlì, San Gimignano. Vùng nông thôn Tuscan và kết hợp các sự kiện trong giai đoạn đó như là một phần của câu chuyện. Các nhiệm vụ được chia thành các nhiệm vụ câu chuyện chính. Bản thân chúng được chia thành các chuỗi ký ức phản ánh các điểm trong cuộc sống của Ezio. Các nhiệm vụ phụ có thể hoàn thành bất cứ lúc nào.

Cách tiếp cận cấu trúc nhiệm vụ này vẫn nhất quán trong các game khác trong sê-ri. Biệt thự Monteriggioni cung cấp một số chức năng có thể được mở rộng bằng cách trả tiền để nâng cấp các tòa nhà xung quanh. Hoặc bằng cách mua tác phẩm nghệ thuật, vũ khí và áo giáp cho biệt thự. Lần lượt, biệt thự sẽ tạo ra sự giàu có cho người chơi với tốc độ bị ảnh hưởng bởi việc nâng cấp và mua lại các vật phẩm này. Các nhiệm vụ bổ sung liên quan đến việc xác định vị trí hải cẩu Assassin bí mật và tìm kiếm những dấu vết ẩn giấu của “Chủ đề 16”, một người dùng Animus trước đây, gợi ý về bản chất của xã hội Minerva.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------