Tập gym nữ có tăng cân không? Có những lưu ý gì khi tập gym?

Rate this post

Tập gym là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Đặc biệt là các bạn nữ muốn cải thiện thân hình của mình. Tuy nhiên, có người đi tập gym để giảm cân nhưng lại bị tăng thêm cân. Vậy, thật sự thì tập gym nữ có tăng cân không? Cùng Maria Beauty tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tập gym nữ có tăng cân không?

Theo bạn thì tập gym nữ có tăng cân không?.Tập gym không chỉ giúp các bạn nữ khỏe mạnh, deo dai. Tập gym còn cải thiện được thân hình của mình. Tại sao lại nói là cải thiện? Tại vì gym có thể giúp bạn gầy đi hoặc béo lên tùy các bài tập của bạn. Nhiều người lầm tưởng rằng tập gym chỉ làm ta gầy đi. Có những bài tập gym có thể giúp người gầy tăng được cân. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều bạn nữ tìm đến gym mục đích để giảm cân nhưng lại bị tăng cân. Nguyên nhân không phải là do gym mà là do một số nguyên nhân như:

Thích thì tập, không có giờ giấc khoa học

Đây là vẫn đề của rất nhiều bạn nữ khi tập gym được một thời gian. Có thể ban đầu rất chăm chỉ đi tập thường xuyên. Tuy nhiên lâu dần sinh ra lười và chỉ khi nào hững thú mới đi đến phòng tập. Chính sự tập luyện không đều và không cố định này đã khiến bạn tăng cân. Tại vì lúc này cơ thể bạn không thể thích ứng với việc tập luyện. Và tập luyện chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và mất sức. Từ đó gây ra thèm ăn hơn và tăng cân. Maria Beauty khuyên bạn nên dành 30 phút để tập gym mỗi ngày và đều đặn. Bạn nên nghiêm khắc với mình hơn.

Tập gym nữ có tăng cân không

Tập gym đều đặn và chăm chỉ

Tập luyện mệt nhưng nhịn ăn và ăn không đủ chất

Đây chính là sai lầm lớn nhất của các bạn nữ trong quá trình tập gym. Bạn luôn luôn lầm tưởng rằng việc tập gym kết hợp với ăn kiêng là phương pháp tốt để giảm cân. Đặc biệt là trong tất cả các bữa sẽ chỉ ăn mỗi rau. Tuy nhiên, quan niệm này quá sai lầm. Rau là rất tốt cho cơ thể và tốt cho việc giảm cân. Nhưng bạn chắc chắn sẽ kiệt sức nếu như có thể vừa tập luyện mệt mỏi mà không được cung cấp đầy đủ chất.

Nếu bạn muốn ăn kiêng, hãy tham khảo những phương pháp ăn kiêng khoa học. Tuy nhiên, khi đang tập gym, việc ăn kiêng dù là khoa học cũng không cần thiết. Chỉ cần bạn hạn chế ăn những đồ nhiều dầu mỡ, đồ chế biến sẵn,…kết hợp với tập luyện là bạn đã có thể giảm được cân rồi.

Tập gym nữ có tăng cân không

Nên có những bữa ăn đủ chất

Ăn nhiều đồ ngọt hoặc các loại nước có gas

Khi tập gym xong, lúc cơ thể đang mệt mỏi thì cơ thể có xu hướng thèm đồ ngọt. Và lúc này bạn cứ nạp đồ ngọt vào cơ thể với suy nghĩ là ăn xong lại tập gym thì sẽ không béo. Tuy nhiên, điều này chỉ làm cho cân nặng của bạn tăng lên gập nhiều lần. Bởi vì đồ ngọt có chứa rất nhiều đường mà đường chính là tác nhân đầu tiên gây béo phì chứ không phải là chất béo. Vậy nên bạn không cần thắc mắc thêm là tập gym nữ có tăng cân không? tại vì ăn quá nhiều đồ ngọt và uống các thức uống có gas mới là nguyên nhân tăng cân của bạn.

Bạn tập những bài tập quá nhẹ nhàng

Bạn nên tập những bài tập vừa với sức của mình. Tuy nhiên, nêu bạn lại tập những bài quá cơ bản và nhẹ nhàng thì bạn chẳng thể nào giảm cân được. Hơn nữa, nếu bạn ăn uống như bình thường và tập với chế độ nhẹ cũng vậy. Tại vì lượng calo bạn nạp vào cơ thể nhiều hơn so với ượng calo bạn đốt cháy khi tập gym.

Không chịu uống nước

Nước chính là yêu cầu cần thiết nhất trong quá trình bạn tập luyện. Nếu bạn uống nước thường xuyên, nhất là khi tập gym thù cơ thể bạn sẽ không roi vào trạng thái mất nước. Ngoài ra, nước còn giúp lọc bớt muối trong cơ thể bạn và đưa chúng ra ngoài bằng tuyến mồ hôi. Điều này giúp cho cơ thể của bạn không bị béo bởi muối và chất mặn. Đến đây chắc bạn đã giải đáp được rằng tập gym nữ có tăng cân không phải không nào?

2. Những lưu ý cho các bạn nữ khi muốn tập gym để giảm cân

Giảm cân nhờ tập gym là cả một quá trình. Vì vậy bạn nên kiên trì và tuân thủ những lưu ý sau:

Nắm bắt được các chỉ số của cơ thể mình

Maria Beauty khuyên bạn nên tường xuyên cập nhật về tình trạng của cơ thể mình như vòng eo, chỉ số mỡ thừa, vòng tay, vòng đùi. Để sau đó có những phương pháp tập luyện phù hợp. Cũng như để điều chỉnh cường độ tập luyện trong quá trình tập.

Không nên chỉ tập trung vào mông hoặc eo

Bạn nên chọn phương pháp giảm cân toàn thân. Bạn có thể nói với huấn luyện viên tại phòng tập của mình chỉ bạn những bài tập toàn thân. Để không chỉ cơ thể chỗ nào cũng đẹp mà còn để các cơ tay chân hay eo, mọi chỗ đều khỏe và săn chắc.

Tập gym nữ có tăng cân không

Nên giảm cân toàn thân

Ăn uống thật dinh dưỡng và đảm bảo đủ chất

Bạn có thể không cần phải ăn kiêng quá khổ sở. Bạn chỉ cần hạn chế tinh bột, đường, chất ngọt, đồ uống có gas, chất kích thích,… Nhưng theo Maria Beauty bữa ăn của bạn chắc chắn phải đầy đủ dinh dưỡng và đủ chất. Bạn có thể ăn nhiều rau nếu vẫn còn thấy đói. Như vậy thì không chỉ cân nặng được cải thiện mà cơ thể bạn còn khỏe mạnh nữa.

3. Những lưu ý cho các bạn nữ khi muốn tập gym để tăng cân

Giảm cân không phải là mục đích duy nhất của việc tập gym. Hiện nay, cũng có rất nhiều bạn nữ do quá gầy mà sức khỏe trở nên yếu và thân hình không được đẹp. Vậy tập gym nữ có tăng cân không? Và lúc này gym có thể là giải pháp tốt và hiệu quả. Tập gym để tăng cân cũng khá khó. Tuy nhiên, nó lại dễ hơn nhiều so với tập để giảm cân. Khi muốn tập gym để tăng cân nặng, bạn nên lưu ý một vài điều như:

Khi tập nên chọn những bài tập nhẹ nhàng vừa với sức của mình

Đặc niệt nên chọn những bài tập không nên làm đốt cháy quá nhiều calo.

Khi ăn no hoặc khi quá đói không nên ra phòng tập ngay

Nếu sợ trong quá trình tập bị đói hoặc thiếu năng lượng thì trước khi tập có thể ăn thêm một chút đồ ăn nhẹ. Lúc này thì hoa quả chính là thực phẩm tuyệt vời nhất. Nó vừa ngon miệng, tốt cho sức khỏe lại khiến bạn không bị đói và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tập gym nữ có tăng cân không

Có thể ăn hoa quả trước khi ra phòng tập

Đối với những người muốn tăng cân thì một ngày không nên tập quá nhiều thời gian

Một ngày khoảng 30 phút là thời gian lý tưởng. Lúc này cơ thể đã được tập luyện nhưng lại không tốn quá nhiều calo.

Ăn uống thật đầy đủ và dinh dưỡng

Bữa ăn là điều quan trong nhất đối với người gầy. Bạn có thể ăn gì tùy thích. Tuy nhiên, vẫn nên hạn chế ăn đồ ăn chiên, nhiều dầu mỡ hoặc đồ ngọt quá nhiều. Điều này gây hại cho sức khỏe. Ăn uống điều độ cùng với việc tập gym đều đặn thì các bạn nghĩ tập gym nữ có tăng cân không? Điều này chắc chắn là có.

Tập gym nữ có tăng cân không? Đến đây chắc có lẽ bạn đã tự trả lời cho mình câu hỏi này rồi. Nếu bạn tập những bài giảm cân nhưng cân nặng lại tăng thì là do bạn. Do bạn đã tập luyện và ăn uống không đúng cách. Hy vọng là với những chia sẻ trên đây của Maria Beauty các bạn sớm có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh như mình mong muốn.

Thông tin bài viết
Tập gym nữ có tăng cân không? Có những lưu ý gì khi tập gym?
Tên bài viết
Tập gym nữ có tăng cân không? Có những lưu ý gì khi tập gym?
Mô tả
Giải đáp cho bạn thắc mắc rằng tập gym nữ có tăng cân không và có những lưu ý gì cho các bạn nữ trong quá trình tập gym để có được thân hình đẹp?
Tác giả
Website
Mariabeauty.vn
Logo Website