Thực phẩm giàu canxi giúp trẻ con lớn

Thuc Pham Giau Canxi Giup Tre Con Lon 8 1

Các bậc làm cha làm mẹ ai cũng muốn con mình phát triển toàn diện đặc biệt là chiều cao.Ngoài những thực phẩm chức năng ra các mẹ nên bổ sung nhiều canxi và chất dinh dưỡng cho con.Thông qua chế độ ăn uống khoa học và thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng. Để hiểu rõ hơn về các loại thực phẩm giàu canxi ta cùng tham khảo các loại thực phẩm dưới đây .

Thực phẩm giàu caxi

  1. sữa và các  loại thực phẩm về sữa

Thuc Pham Giau Canxi Giup Tre Con Lon 8

Một trong những loại thực phẩm giàu canxi đầu tiên phải nhắc đến trong danh sách này chính là sữa. Đây là điều mà rất nhiều người biết đến, bởi trong thành phần của sữa và các sản phẩm làm từ sữa có rất có hàm lượng canxi rất cao, vô cùng tốt cho sự phát triển hệ vận động và chiều cao ở trẻ. Thực phẩm giàu canxi giúp trẻ cao lớn hơn các mẹ nên cho con sử dụng hàng ngày

2.   Rong biển
Đây cũng là loại thực phẩm giàu  canxi khá cao – 13% DV canxi. Bên cạnh đó, rong biển còn chứa nhiều loại khoáng chất, iot và chất xơ. Hỗ trợ cho quá trình phát triển trí não, thể chất và hệ hô hấp của trẻ nhỏ. Với rong biển, các mẹ có thể chế biến thành các món canh riêng biệt hoặc sử dụng ăn kèm với các món ăn khác trong bữa ăn hằng ngày. 

      3. Khoai lang

Thực phẩm giàu canxi cuối cùng được kể đến trong danh sách này chính là khoai lang. Theo nghiên cứu, một củ khoai lang có chứa đến 55 mg canxi. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa nhiều các loại dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể, hàm lượng lớn calo và chất chống ô xy hóa hiệu quả. Đây cũng là một trong những thực phẩm trẻ nhỏ khá yêu thích nên bạn cũng có thể dễ dàng bổ sung vào bữa phụ hoặc thành phần của bữa chính để cung cấp canxi tự nhiên cũng như hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa, cải thiện các triệu chứng táo bón thường gặp ở trẻ nhỏ.

      4.  Hạnh nhân

Thuc Pham Giau Canxi Giup Tre Con Lon 4

Hạnh nhân, một trong những loại quả hạch tốt nhất cho sức khỏe, chứa xấp xỉ 12% lượng protein cần thiết để cung cấp cho cơ thể hằng ngày. Hạnh nhân cũng rất giàu vitamin E và kali. Cho dù hạnh nhân chứa nhiều chất béo thì đây đều là loại chất béo tốt giúp hạ thấp mức cholesterol trong cơ thể  và dĩ nhiên là chỉ khi bạn ăn chúng với một mức độ vừa phải

5. Các loại cá làm sẵn đóng hộp

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thực chất các loại cá nấu trong dầu và có thể sử dụng cả xương . Thực phẩm đóng hộp lại cung cấp cho cơ thể khá nhiều canxi và dưỡng chất cần thiết khác. Trong đó có thể kể đến: Cá mòi đóng hộp – 57% DV Canxi, Cá hồi – 8%, cá cơm – 6%, các loại hải sản khác – 4%. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa một lượng lớn Omega-3, vitamin K, vitamin B, iot, magie. Trong đó, Vitamin K và Magie là hai yếu tố giúp cơ thể của bé tăng cường hấp thụ canxi hiệu quả.

     6. Các loại trái cây

rau qua

Các loại trái cây như cam, đu đủ có chứa rất nhiều canxi cũng như các loại vitamin D trong thành phần dinh dưỡng. Trung bình cứ một quả cam có chứa 6% canxi, vitamin C – một trong những vitamin có khả năng chống lại oxy hóa vô cùng tuyệt vời. Vì thế, hãy sử dụng một cốc nước cam hoặc ăn trực tiếp vào buổi sáng hàng ngày để bổ sung canxi và vitamin tự nhiên cho cơ thể. Thực phẩm giàu canxi và đặc biệt hơn còn làm đẹp da

7.  Hạt mè

Đây có thể nói là loại thực phẩm giàu canxi nhất trong danh sách. Trong 100g hạt mè có chứa đến 98% DV canxi cùng hàng loại các loại dưỡng chất cần thiết như vitamin E. Nhóm vitamin B – B1, B2, B3, B5, B15 cùng các loại protein, chất béo không bão hòa vô  cho hệ tuần hoàn của cơ thể. Hãy kết hợp với các loại salad rau để bổ sung hàm lượng canxi lớn cho bé nhà bạn nhé.

     8. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh – đây là loại thực phẩm giàu canxi. Tuy nhiên, súp lơ xanh với thành phần chứa 7% DV canxi lại rất xứng đáng có mặt trong bữa ăn của trẻ. Để trẻ có thể sử dụng loại thực phẩm này một cách dễ dàng hơn . Bạn có thể sử dụng các cách nấu kèm hoặc bổ sung các loại sốt để giảm bớt mùi của thực phẩm.

     9. Khoai lang

 

Thực phẩm giàu canxi  được kể đến trong danh sách này chính là khoai lang . Theo nghiên cứu, một củ khoai lang có chứa đến 55 mg canxi . Khoai lang còn chứa nhiều các loại dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể . Hàm lượng lớn calo và chất chống ô xy hóa hiệu quả . Đây cũng là  thực phẩm trẻ nhỏ khá yêu thích nên bạn cũng có thể dễ dàng bổ sung vào bữa phụ  . Thành phần của bữa chính để cung cấp canxi tự nhiên . Ngoài ra hỗ trợ cho hoạt động của hệ tiêu hóa, cải thiện các triệu chứng táo bón thường gặp ở trẻ nhỏ.

      10. Đậu côve

Đậu cô ve cũng được biết đến là loại thực phẩm rất giàu canxi và hàm lượng calo thấp. Trong thành phần của đậu cô ve có chứa 4% DV canxi. Hãy sử dụng đậu cô ve nấu chín trong nước sôi để mang lại hiệu quả cao nhất . Không nên món chiên hoặc xào nhiều dầu mỡ khác.

dau cove

       11. Cá mòi

Thực phẩm giàu canxi nhóm nhóm hải sản có lẽ là cá mòi . Chứa hàm lượng canxi cao hơn khoảng 6 lần cá chép, khoảng hơn 10 lần so với bạch tuộc . Cách ăn tăng hàm lượng canxi mạnh mẽ nhất chính là nấu chạch với đậu phụ . Khi hai thực phẩm giàu canxi nấu cùng nhau sẽ làm tăng khả năng hấp thụ canxi nhiều.

     12. Mật mía

Mật mía – sản phẩm còn lại sau quá trình chiết xuất đường từ mía. Theo phân tích bằng phương pháp khoa học cứ 100g mật mía lại chứa đến 205 mg canxi. Sử dụng một thìa mật mía hòa tan với nước nóng và sử dụng vào buổi sáng . Bạn không những bổ sung hàm lượng lớn canxi cho trẻ . Ngoài ra còn cung cấp thêm các loại vi chất như: Đồng, sắt, magie,. Selen, Mangan, vitamin B6.

13. Rau cải xoong

Rau cải xoong là thực phẩm giàu canxi thứ hai có mặt trong danh sách này. Theo nghiên cứu cho thấy, một cốc nước rau cải xoong cung cấp cho cơ thể khoảng 41 mg canxi. Chính vì thế, có một cách bổ sung hàm lượng lớn canxi tự nhiên . Cũng như các vitamin có lợi cho bé là các mẹ hãy thường xuyên nấu món canh rau cải xoong cho bé nhé .

Các mẹ hãy tham khảo bài viết trên để giúp con mình có chế độ dinh dưỡng khoa học . Cũng như giúp trẻ phát triển toàn diện nhờ các thực phẩm đơn giản có sẵn từ thiên nhiên

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------