MÓN ĂN TĂNG CÂN NHANH NHẤT

Mon An Tang Can Nhanh Nhat 1

Các món ăn tăng cân giành cho người gầy

Nếu bạn muốn cải thiện vóc dáng và đầy đặn hơn, bạn cần bổ sung thêm vào thực đơn các loại món ăn tăng cân này.

Nội dung mở đầu 

Nếu bạn là vận động viên thể thình và muốn cải thiện cân nặng thì ngoài lịch tận gym thì còn các chế độ ăn phù hợp.

Việc chỉ chú trọng đến việc ăn nhiều mà không quan tâm đến lượng calo trong thực phẩm sẽ rất ảnh hưởng đến năng lượng hàng ngày.

Thậm chí còn không làm bạn tăng cân mà còn bị giảm.

Tăng cân đôi khi là khó khăn nếu bạn không có 1 chê độ hợp lý.

Nguyên nhân làm bạn gầy có thể do ăn qua ít calo trong thời gian dài.

Vì thế, thực đơn cho người gầy muốn tăng cân không thể thiếu những loại món ăn nhiều calo theo nguyên tắc của tháp dinh dưỡng cho người gầy.

Dưỡi đây là những món ăn giúp tăng cân nhanh, lành mạnh:

1. GẠO

Gạo là một món ăn quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam, có thể nấu thành nhiều món như: cơm, cháo, súp, sushi và kết hợp được với nhiều loại thực phẩm tăng cân khác như cá, thịt, tôm, trứng.

Gạo là thực phẩm chứa ít chất béo, cung cấp lượng carbs tuyệt vời và chứa khoảng 4,5g protein và 206 calo trong một chén gạo. Đây là lý do khiến gạo trở thành món ăn giúp cơ thể bạn đầy đặn hơn.

Một điều lưu ý là bạn không nên thêm muối vào nước khi nấu, điều này sẽ khiến nước tích tụ nhiều trong cơ thể, ion natri quá nhiều sẽ gây hại đến tuần hoàn và mạch máu trong cơ thể bạn.

2. TRỨNG

Trứng là một trong những món ăn giúp xây dựng cơ bắp và tăng thể trọng hiệu quả nhất. Trung bình một quả trứng chứa 90 calo.

Không những là thực phẩm chứ nhiều calo và protein. Lượng amino acid trong trứng còn là loại protein tốt cho sức khỏe.

Amino acid có vai trò cấu tạo nên đạm, muốn cơ bắp phát triển thì amino acid là chất không thể thiếu.

Những món ăn giúp tăng cân cho người gầy lâu năm thì trứng là món ăn tuyệt vời, trứng chứa nhiều Selen và vitaminD. Selen đóng vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất của cơ thể. Giúp chuyển thực phẩm bạn ăn hàng ngày thành năng lượng để sử dụng.

Tác dụng :

Trong khi đó, vitamin D cũng giữ nhiều chức năng quan trọng. Vitamin này góp phần trong hệ miễn dịch của cơ thể, giúp bạn phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là hệ xương và răng.

Bạn sẽ thấy nhiều người khuyên bạn chỉ nên ăn lòng trắng trứng thôi, điều này không đúng và bạn nên bỏ qua lời khuyên này nhé. Lòng đỏ trứng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn lo ngại về lượng chất béo trong trứng, thì ngày nay việc tập thể thao kết hợp đúng cách sẽ giúp bạn giảm đi những nguy cơ tích tụ mỡ trong cơ thể. Vì thế hãy cứ yên tâm ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng nhé!

Trên thực tế, nhiều vận động viên hoặc người tập thể hình sẽ sử dụng trứng như một thực phẩm tăng cân thường xuyên, với rất nhiều công dụng có thể tiêu thụ trung bình từ 1 quả trở lên trong ngày.

3. THỊT ỨC GÀ

Trong 100g thịt gà chứa 165 calo. Thịt gà là một loại món ăn tăng cân hiệu quả. Thịt gà chứa nhiều calo và đạm mà không khiến chất béo tích tụ trong cơ thể. Trong thịt gà còn chứa nhiều tryptophan, một loại acid amin giúp tăng cường lượng serotonin trong não. Khiến bạn có tinh thần sảng khoái hơn và giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống.

Thịt gà có thể có nhiều cách chế biến. Thịt gà luộc có thể chứa ít calo hơn so với khi chiên. Tuy nhiên, khi chiên, bạn có thể nạp nhiều chất béo hơn vào cơ thể. Vì thế nếu bạn e ngại về lượng chất béo xấu, bạn nên chọn cách chế biến với ít dầu mỡ nhé.

4. MẬT ONG

Một muỗng mật ong chứa 64 calo. Từ xa xưa, mật ong đã được biết đến là một trong những thực phẩm có nhiều lợi ích về sức khỏe.

Mật ong được sử dụng như một loại thuốc bổ với nhiều vận động viên trong hàng ngàn năm lịch sử.

Vì thế, thực phẩm này sẽ tốt cho bạn muốn tăng cân. Có rất nhiều cách để uống mật ong tăng cân. Mật ong với tính oxy hóa, giúp tái tạo cơ bắp. Nó là một lựa chọn với những bạn sau khi tập thể thao.

5. SỮA

Những món ăn giúp tăng cân cho người gầy lâu năm thì sữa không thể thiếu được, sữa đã được sử dụng như một món ăn tăng cân hoặc tăng cơ bắp trong nhiều thập kỷ qua. Sữa cung cấp một sự cân bằng tốt của protein, carbs và chất béo, cũng như các vitamin và khoáng chất khác.

Đối với những người muốn có cơ bắp chắc khỏe. Sữa là một nguồn protein tuyệt vời cung cấp cả protein casein và whey.

Hãy thử uống khoảng một hoặc hai ly như một bữa ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện nếu bạn tập GYM để tăng cân.

6. CÁC LOẠI HẠT

Các loại hạt là món ăn tăng cân không thể thiếu cho người gầy. Chỉ một ít hạnh nhân chứa hơn 7 gram protein và 18 gram chất béo có lợi. Vì chúng rất giàu calo nên chỉ cần hai nắm mỗi ngày với một bữa ăn chính. Nó có thể giúp bạn bổ sung thêm hàng trăm calo một cách nhanh chóng.

Các loại hạt là một loại thức ăn ngon chứa hàm lượng calo cao. Chúng rất tuyệt vời cho bạn và cũng rất dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn nhẹ hoặc công thức nấu ăn khác nhau.

7. CÁ

chứa 206 calo trong 100g. Cũng tương tự như thịt bò, tùy thuộc vào loại cá bạn ăn mà lượng đạm, đường, chất béo sẽ khác nhau. Một điểm lợi là cá có nhiều loại và mùi vị khác nhau, nên bạn có thể thay đổi bữa ăn theo sở thích của mình.

Một trong những món ăn tăng cân tốt nhất là cá hồi, cá mú và cá hồi vân. Cá ngừ cũng là một lựa chọn thích hợp cho các bạn, tuy nhiên lượng thủy ngân khác cao nên tốt nhất bạn chỉ nên ăn 1–2 lần mỗi tuần thôi.

8. Bổ sung nhiều protein 

Protein là thần dược không thể thiếu khi muốn tăng cân có nhiều trong :

  • Sữa
  • Đậu Hà Lan
  • Trứng
  • Thịt
  • …..

Theo nghiên cứu thì 1 người cần ăn 1g protein/ 0.5 trọng lượng cơ thể.

Nếu bận rộn các bạn có thể tham khảo các thực phầm thức năng bổ sung protein :

MÓN ĂN TĂNG CÂN NHANH NHẤT

  • Whey Protein Blend
  • Whey Protein Isolate

  • Hydrolyzed Whey

  • Casein Protein

  • Meal Replacement

Hy vọng bài biết này có thể giúp bạn có thêm lựa chọn món ăn tăng cân của mình.

Tham khảo thêm tại đây

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------