Các món ăn với bánh mì sandwich lạ mà ngon

Các món ăn với bánh mì sandwich
Rate this post

Các món ăn với bánh mì sandwich không quá là khó tìm, bạn có thể kết hợp với các loại thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, pate, hải sản, giò chả,….

Các món ăn với bánh mì sandwich

Sandwich là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích nhất bởi tính tiện lợi và cách chế biến không quá cầu kỳ. Bạn có thể ăn kèm với bất kì loại thực phẩm yêu thích nào, từ trái cây như: dâu, mâm xôi, xoài, mứt ngọt…đến các loại mặn như trứng, thịt xông khói, phô mai…

Tên gọi sandwich lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1726 – theo tên của Bá tước Sandwich đệ tứ – John Montague. Tuy nhiên, loại bánh này đã tồn tại từ rất lâu – khoảng 100 năm TCN. Trong dịp lễ Phục sinh, một người Do Thái đã ăn bánh mì kẹp những lát táo và hạt đậu, thế là món sandwich ra đời.

Thay vì ngày nào cũng phải ăn những thứ liên tục đến phát ngấy chúng ta có thể thay thế bằng các mắn ăn với bánh mì sandwich khác.

Bánh mì sandwich là thực đơn ăn trưa lý tưởng cho những người bận rộn như sinh viên hay nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, nếu bạn không lưu tâm cách chọn hay cách làm bánh mì sandwich, bạn có thể sẽ có bữa trưa thừa calo và chất béo.

Để cân bằng lại chất dinh dưỡng cho phù hợp với học sinh và nhân viên văn phòng.

Các món ăn với bánh mì sandwich

Xem thêm các bệnh thường gặp vào mùa đông.

Các món ăn với bánh mì sandwich tốt cho sức khỏe.

1. Sandwich bơ lạc

Sandwich bơ lạc đem đến cảm giác khá mới lại cho người thưởng thức.

Vị ngọt, vị ngậy của bơ lạc ăn rất khoái, ngoài ra rất dễ chế biến chỉ mất có 5p là có 1 bữa ăn sáng lành mạnh.

Nguyên liệu :

  1. Bơ lạc (đậu phộng)
  2. Chuối
  3. Mật ong
  4. Hạnh nhân lát, hạt chia (không bắt buộc)
  5. Cách tiến hành :
  6. 1. Phết đều bơ lạc lên bánh mì, thái lát chuối rồi đặt lên trên, rưới đều mật ong, rắc hạnh nhân, hạt chia.
  7. 2. Úp 1 miếng bánh mì khác lên, ấn nhẹ mép bánh rồi đem nướng trên chảo (ko cho dầu hay bơ nhé) cho đến khi vàng giòn 2 mặt là xong .

2. Sandwich với rau củ quả

Các món ăn với bánh mì sandwich

Khi bắt tay làm sandwich, thông thường mọi người nghĩ rau củ là thứ đi kèm khi ăn Sanwich.

Những lát dưa chuột, cà chua, rau xà lách,….hay bất kế loại rau củ quả nào mà bản thân thích.

Các loại hoa quả như dưa vàng, lát dưa hấu, dưa lê, lê, táo cũng tạo nên một mùi vị đậm đà và đặc sắc cho món bánh mì sandwich.

3. Ăn sandwich kẹp thịt, cá và trứng

Nếu không biết bánh mì sandwich ăn với gì, hãy nghĩ ngay đến các thực phẩm giàu đạm như thịt, cá và trứng. Bí quyết để ăn đạm lành mạnh là bạn nên tránh chọn các loại thịt, cá quá nhiều mỡ và calo trong sandwich. Bạn có thể chọn gà, cá, gà tây hoặc thậm chí là cá ngừ hoặc cá hồi đóng hộp để làm bánh mì sandwich.

4. Ăn bánh mì sandwich với thịt

Các món ăn với bánh mì sandwich

Nếu chưa nghĩ ra nên ăn bánh sanwich với gì? Hãy nghĩ ngay đến các thực phầm giàu đạm như thịt, cá, trứng.

Lời khuyên từ bác sĩ là khi ăn đạm thì bạn nên tránh chọn những loại thịt, các quá nhiều mỡ và calo.

Bạn có thể chọn các loại thực phẩm có lượng thịt nạc nhiều như gà, cá, bò, cá hồi, cá ngừ,…. hoặc có thể là gia cầm như vịt, ngan, cũng khá ngon.

5. Ăn bánh mì sandwich nguyên cám

Bánh mì sandwich nguyên cám chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nhất là các bạn nào đang trong ăn chế độ thì bánh mì sandwich nguyên cám là 1 sự lựa chọn tuyệt vời.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng những loại bánh mì giàu chất xơ như bánh mì thô hay bánh mì nguyên cám vì loại bánh mì này sẽ giúp no lâu, tránh cảm giác đói.

Lưu ý khi ăn các món ăn với bánh mì sandwich

1. Tránh các loại sanwich thịt đông lạnh

Các món ăn với bánh mì sandwich

Bánh mì sandwich ăn với thực phẩm chế biến sẵn và để đông lạnh rất tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều loại thịt chế biến sẵn không tốt cho sức khỏe vì loại thịt này chứa nhiều chất béo, muối và các chất bảo quản.

Nên ăn thêm nhiều rau xanh, củ quả kèm theo.

2. Không nên kẹp quá nhiều pho mai 

Nhiều người ưa thích kẹp nhiều phô mai vào bánh mì sandwich, tuy nhiên ăn quá nhiều phô mai không tốt cho sức khỏe. Bạn nên chọn những loại phô mai ít chất béo hoặc có thể thêm nhiều loại rau và hoa quả thơm ngon thay vì cho nhiều phô mai.

Pho mai là loại thực phẩm mang nhiều dinh dưỡng, rất nhiều người thích vì vị ngậy thơm của nó.

Chính vì thế mà họ lợi dụng điều này và không hề tốt, nó có thể làm bạn tăng cân.

Nên chọn các loại pho mai ít chất béo, giàu đạm.

3. Tránh ăn bánh mì sandwich nướng.

Bánh mì sandwich nướng có thể rất nogn và hất dẫn nhưng bạn không nên ăn nhiều.

Sandwich nướng hoặc bánh mì hoặc bánh mì sandwich nướng cần khá nhiều bơ và dầu để làm giòn.

Chính vì điều này là tác nhân của các chứng bệnh béo phì, máu nhiễm mỡ,….

4. Tránh bánh mì sandwich đóng gói sẵn.

Do tính chất công việc và thời gian gấp gáp nhiều người thường mua bánh mì đã đóng gói sẵn cho bữa ăn trưa hoặc tối.

Hoặc là do không biết làm bánh sandwich, hoặc không biết nên ăn loại nào ngon.

Tuy nhiên, những chiếc bánh mì sandwichd đóng gói sẵn thường là các loại bột mì đã qua chế biến.

Thịt xông khói cũng đã qua chế biến với nhiều phụ gia.

Không chỉ vậy khi sử dụng nhiều bánh mì sandwich ngày này qua ngày khác, sẽ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng.

Thậm chí có thể dẫn đến chán hoặc béo phì.

Buổi sáng bạn nên dậy sớm hơn 15 phút để chuẩn bị cho mình những chiếc sandwich bổ dưỡng cho gia đình.

Bạn có thể tự lựa chọn những nguyên liệu tốt cho mọi người, có thể là về sở thích của mình hoặc từng người.

Các món ăn với bánh mì sandwich

Điều có ích nhất là hãy tận dụng tủ lạnh của bạn thật hiểu quả :

  • Thịt rang
  • Thịt băm
  • Rau sống
  • Bơ lạc
  • Rong biển
  • Sốt cà chua
  • …..

Hãy sử dụng những thức ăn có sẵn để tránh lãng phí không đáng có.

Và điều quan trọng cuối cùng bạn phải nhớ là nên ăn kèm với các loại rau xanh.